Thỏa thuận giữa Vingroup và LG sụp đổ

Thảo luận trong 'Công nghệ - Ứng dụng' bắt đầu bởi reviewhyip, 25/2/21.

  1. reviewhyip
    Offline

    reviewhyip Expired VIP

    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    0
    Báo Korea Times của Hàn Quốc cho hay 2 tập đoàn đã không đạt được thỏa thuận để Vingroup mua lại mảng smartphone của LG.
    "LG đã đàm phán với Vingroup để bán lại các nhà máy sản xuất smartphone tại Việt Nam và Brazil. Tuy nhiên, thỏa thuận đã sụp đổ vì không thống nhất được mức giá", Korea Times dẫn lời một vị lãnh đạo giấu tên.
    Theo vị lãnh đạo này, LG sẽ tìm kiếm một đối tác khác để bán lại mảng smartphone. Các nhà máy sản xuất smartphone tại Việt Nam, Brazil có thể được chuyển đổi sang dây chuyền đồ gia dụng.
    Tuy nhiên, lãnh đạo LG cũng tính tới khả năng vẫn bán nhà máy smartphone, và giữ lại các bằng sáng chế cũng như thiết kế độc quyền. Nếu bán các nhà máy này, công nhân có thể được chuyển sang bộ phận khác.
    [​IMG]
    Thỏa thuận bán lại mảng smartphone của LG có thể bao gồm cả những nhà máy tại Việt Nam, Brazil.
    Trong 5 năm qua, mảng kinh doanh smartphone của LG đã lỗ tới 4,5 tỷ USD. Thực trạng này khiến CEO tập đoàn LG, ông Kwon Bong-seok đang cân nhắc bán hoặc thu hẹp mảng smartphone của công ty, theo Korea Herald.
    Ngay sau đó, thông tin từ Hàn Quốc cho thấy Vingroup là một trong những cái tên có tiềm năng đạt thỏa thuận mua lại. Công ty Việt Nam đang muốn mở rộng những mảng kinh doanh công nghệ cao, và việc mua lại mảng smartphone của một tên tuổi lớn có thể phục vụ nhiều mục đích.

    Sau khi có ý định bán lại mảng smartphone, LG đã thông báo tới nhiều đối tác cung cấp linh kiện, bao gồm cả hãng sản xuất màn hình Trung Quốc BOE, nhằm dừng việc phát triển các sản phẩm như smartphone màn hình cuộn.
    Ngoài smartphone, LG đang đầu tư vào nhiều mảng kinh doanh khác như xe điện, linh kiện xe hơi. Vào tháng 12/2020, LG đã công bố hợp tác với công ty chuyên gia công xe Magna International để sản xuất xe điện.

     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam