SpaceX chấp nhận thanh toán bằng Dogecoin để giao hàng vũ trụ

Thảo luận trong 'Công nghệ - Ứng dụng' bắt đầu bởi reviewhyip, 10/5/21.

  1. reviewhyip
    Offline

    reviewhyip Expired VIP

    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    0
    Công ty do Elon Musk điều hành gây bất ngờ khi chấp nhanh thanh toán bằng đồng tiền mã hóa Dogecoin.
    Công ty hàng không vũ trụ SpaceX vừa công bố nhiệm vụ có tên "DOGE-1 Mission to the Moon". Đây là chương trình chở hàng lên Mặt Trăng, trong đó SpaceX chấp nhận thanh toán bằng đồng Dogecoin.
    DOGE-1 sẽ đưa một vệ tinh nặng 40 kg của Geometric Energy Corporation lên Mặt Trăng. Vệ tinh này sẽ thu thập các thông tin về hành tinh của Trái Đất. Đại diện 2 công ty chưa công bố giá trị hợp đồng được thanh toán bằng Dogecoin.
    [​IMG]
    Chương trình DOGE-1 sẽ đưa một vệ tinh lên Mặt Trăng bằng tên lửa Falcon 9. Chi phí được thanh toán bằng đồng Dogecoin. Ảnh: SpaceX.
    Phó chủ tịch SpaceX Tom Ochinero cho biết chương trình DOGE-1 "sẽ minh họa ứng dụng của tiền mã hóa ngoài Trái Đất và đặt nền móng cho thương mại xuyên hành tinh".
    Trước đó, Elon Musk từng nói rằng SpaceX sẽ "thực sự đặt một đồng Dogecoin lên Mặt Trăng". Tuy nhiên, ông đưa ra phát ngôn vào ngày 1/4, nên không ai chắc ông đùa hay nói thật.
    SpaceX không phải công ty đầu tiên do Elon Musk điều hành chấp nhận thanh toán bằng tiền mã hóa. Vào tháng 2, Tesla công bố mua 1,5 tỷ USD Bitcoin và nhận thanh toán mua xe bằng đồng tiền này. Động thái khiến giá Bitcoin tăng mạnh.
    Trong giới đầu tư tiền mã hóa, thuật ngữ "to the moon" (lên Mặt Trăng) thường được dùng để chỉ việc giá trị đồng tiền tăng vọt. Theo Coinmarketcap, sáng 10/5 (giờ Việt Nam) đồng Dogecoin đang có giá khoảng 0,55 USD, với giá trị vốn hóa thị trường 72 tỷ USD, đứng thứ 4 sau Bitcoin, Ethereum và Binance coin.
    Trước đó, Dogecoin đã có 2 ngày cuối tuần biến động mạnh. Vào ngày 8/5, thông tin Elon Musk dẫn Saturday Night Live khiến giá Dogecoin tăng mạnh. Theo số liệu của Coinmarketcap, giá trị mỗi đồng Dogecoin đã tăng từ 0,34 USD vào ngày 1/5 lên 0,69 USD tính tới sáng 8/5.
    Nhiều fan của Musk và Dogecoin thậm chí lên kế hoạch mời bạn bè đến xem chung và ăn mừng nếu giá đồng tiền này tăng vọt.
    Rạng sáng 8/5, Elon Musk đăng tải lên Twitter cá nhân bức hình ông cùng 2 khách mời khác của Saturday Night Live. Musk còn chèn ảnh chú chó Shibu, biểu tượng của đồng Dogecoin, vào khung hình. Ngay sau đó, giá Dogecoin tăng nhanh và đạt mức cao nhất lịch sử 0,72 USD trước khi hạ nhiệt.
    [​IMG]
    Giá Dogecoin tụt không phanh sáng 9/5, trước khi Elon Musk lên dẫn chương trình Saturday Night Live. Ảnh: Coindesk.
    Tuy nhiên, trước thời điểm Elon Musk lên sóng thì giá Dogecoin lại tụt không phanh.
    Theo số liệu của Coinmarketcap, từ mức gần 0,7 USD, Dogecoin đã tụt xuống hơn 0,5 USD sau hơn 30 phút chương trình.
    Giá trị vốn hóa của đồng tiền này giảm từ mức 90 tỷ USD xuống chỉ còn 68 tỷ USD sau 1 giờ, hơn 150 triệu USD của các nhà đầu tư dùng đòn bẩy đã bị "thổi bay".
    Đúng như mong đợi của nhiều người, Elon Musk đã nhắc đến Dogecoin vào giữa chương trình.
    "Gần đây, giá của nhiều loại tiền mã hóa đã tăng, như Bitcoin, Ethereum, và đặc biệt là Dogecoin", Elon Musk trả lời khi được hỏi "tiền mã hóa là gì".
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam