Ngành Hàn Quốc học chưa bao giờ hết hot

Thảo luận trong 'Bằng cấp - Chứng chỉ' bắt đầu bởi chaucaphu, 6/6/19.

  1. chaucaphu
    Offline

    chaucaphu Expired VIP

    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Hiện có hàng ngàn doanh nghiệp có vốn nước ngoài đang đầu tư ở TP.HCM và các tỉnh lân cận, trong đó có không ít doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc. Vì thế bạn trẻ theo học ngành Hàn Quốc khi tốt nghiệp rất dễ kiếm việc làm với mức lương khá cao.

    Xin việc làm dễ
    Sinh viên (SV) tốt nghiệp ngành tiếng Hàn có mức lương trung bình là 500-600 USD/tháng, thậm chí có nhiều bạn trẻ chưa tốt nghiệp đã kiếm được việc làm.
    Cấn Ngọc Linh, cựu SV ngành Hàn Quốc học (Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, khóa 2005-2009), cho biết: “Nhiều SV tiếng Hàn ngay từ năm thứ 3, thứ 4 đã đi làm bán thời gian. Các bạn làm những việc như dạy tiếng Việt cho người Hàn Quốc, dịch sách tiếng Hàn, hay làm ở các công ty bán những sản phẩm của Hàn Quốc… Mức thu nhập của SV làm thêm ngành tiếng Hàn cách đây 3-4 năm trung bình là từ 2-3 triệu đồng, có bạn kiếm được 5 triệu đồng/tháng. Hầu hết, các bạn lớp mình ra trường đều có việc làm ổn định ở các công ty Hàn Quốc với thu nhập từ 600-700USD/tháng. Hiện nay, nhiều công ty của Hàn Quốc vẫn đang cần nhân lực có khả năng nói tiếng Hàn nên mình nghĩ SV học ngành này xin việc không khó lắm”.
    Thu nhập cao, dễ xin việc làm nên mỗi năm số thí sinh đăng ký dự thi ngành Hàn Quốc học không ngừng tăng lên. PGS.TS Hoàng Văn Việt, Trưởng khoa Đông phương học (Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM), cho biết nhiều SV đang học năm 3, năm 4 đã được các doanh nghiệp đến tận trường mời về làm việc với mức lương tương đối cao. Hiện nay, cùng với tiếng Nhật, ngành Hàn Quốc học luôn thu hút nhiều thí sinh dự thi. Trong đó, doanh nghiệp Hàn Quốc dần rút khỏi các quận trung tâm, hướng về thủ đức, nên nhu cầu học tiếng Hàn cấp tốc quận Thủ Đức đang trên đà tăng trưởng đột biến. Dự báo đến năm 2020, nguồn nhân lực ngành Hàn Quốc vẫn chưa đủ để đáp ứng các doanh nghiệp Hàn đang đầu tư vào Việt Nam. Nhận thấy sự phát triển của ngành Hàn Quốc học trong tương lai nên trong các buổi tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do Báo Giáo Dục TP.HCM tổ chức ở nhiều trường THPT, có rất đông học sinh đặt câu hỏi về ngành này cho Ban tư vấn như: Nhu cầu nhân lực trong tương lai của ngành này như thế nào? Trường nào đào tạo tốt nhất? Muốn học tốt thì yêu cầu SV cần có tố chất gì?... Nhiều chuyên gia tư vấn khẳng định rằng hầu hết SV tốt nghiệp ngành Hàn Quốc học đều xin được việc làm ổn định. Ông Trần Anh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, cho biết: “Trong xu thế hội nhập quốc tế, người lao động cần phải có ngoại ngữ. Ngoài khả năng nói tiếng Anh, nếu các em biết thêm một số ngoại ngữ như tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung… sẽ rất dễ xin việc làm. Trong tương lai, ngành Hàn Quốc học sẽ tiếp tục thu hút nhân lực bởi hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư ở Việt Nam”.


    Đầu vào không khó
    Hiện nay, tại TP.HCM có một số trường ĐH đào tạo ngành Hàn Quốc học là Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học… Ngoại trừ Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM có điểm chuẩn tương đối cao cho ngành Hàn Quốc học (18 điểm trở lên) thì những trường ĐH khác lấy điểm trúng tuyển thường ở mức điểm sàn. Chẳng hạn, điểm chuẩn ngành Hàn Quốc học ở Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng năm 2012 khối C là 14,5 điểm, khối D là 13,5 điểm. Tương tự Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM cũng có mức điểm trúng tuyển cho ngành Đông phương học khối D là 13,5 điểm. Có điểm đầu vào không cao, SV còn được hỗ trợ học bổng từ nhiều nguồn. Ở Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, bộ môn Hàn Quốc học đã có mối quan hệ tốt đẹp với các cơ quan, quỹ ở nhiều trường ĐH tại Hàn Quốc và Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM hay các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam. Các tổ chức này đã tích cực hỗ trợ cho bộ môn nhiều suất học bổng và nhiều đầu sách, băng đĩa phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập. Ngoài ra, còn có rất nhiều suất học bổng bán phần và toàn phần dành cho các học sinh, sinh viên giỏi tại các trường ở Thủ Đức. Nhận thấy nhu cầu nhân lực ngành tiếng Hàn đang ngày một tăng, Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức (TDC) cũng đã bắt đầu đào tạo ở hệ TCCN. Năm học 2011-2012, trường tuyển được 20 thí sinh; đến năm học 2012-2013 trường tuyển được 50 thí sinh.

    ThS. Trần Thị Vân Yên, Phó trưởng bộ môn tiếng Hàn, cho biết: “Nhận thấy ở quận Thủ Đức chưa có trường nào đào tạo tiếng Hàn trong khi các doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn quận rất nhiều, hơn nữa trường lại có mối quan hệ thân thiết với nhiều tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc nên Ban giám hiệu đã quyết định mở thêm ngành này. Để học ngành này, học sinh không phải thi tuyển mà nộp hồ sơ xét tuyển và nhà trường sẽ chọn từ trên xuống dưới. Các em sẽ học 2 năm ở TDC và nếu có điều kiện sẽ học tiếp 2 năm liên thông ở trường ĐH của Hàn Quốc. Năm học trước chúng tôi có 2 học sinh nhận học bổng sang Hàn Quốc học, năm nay có thêm 5 em. Học sinh ngành Hàn Quốc học ở TDC không chỉ được miễn 100% học phí mà hầu hết còn được nhận học bổng từ 2 đến 5 triệu đồng/suất do các doanh nghiệp, tập đoàn và tổ chức phúc lợi của Hàn Quốc trao tặng”.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam