Tối ưu hóa việc thực hiện báo cáo quan trắc môi trường định kỳ

Thảo luận trong 'Môi trường - Đô thị' bắt đầu bởi infoejc, 26/9/18.

  1. infoejc
    Offline

    infoejc Expired VIP

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    3
    1. Báo cáo quan trắc môi trường định kỳ là gì? Vì sao lại phải quan trắc môi trường định kỳ?


    Để giải đáp vấn đề này với kinh nghiệm hơn 6 năm trong lĩnh vực Công ty cổ phần EJC sẽ giải đáp vấn về này bằng những nội dung như sau.

    Báo cáo quan trắc môi trường định kỳ là một hình thức đánh giá chất lượng ngắn hạn tại cơ sở và báo cáo định kỳ về cơ quan thẩm quyền (cụ thể: Chi cục BVMT; Phòng Tài nguyên và Môi trường). Mục đích của quá trình này là theo dõi quan trắc số liệu của mỗi công ty, đánh giá được tác động ảnh hưởng của nguồn ô nhiễm đối với môi trường giúp cho mỗi công ty ngăn chặn được những vấn đề ô nhiễm, xây dựng các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm và đưa ra các biện pháp xử lý môi trường thích hợp.


    2. Nội dung của báo cáo quan trắc môi trường định kỳ.

    - Theo dõi số lượng, thực trạng, diễn biến các nguồn tác động tiêu cực phát sinh từ hoạt động của cơ sở đến chất lượng môi trường;

    - Theo dõi lưu lượng/khối lượng/tần suất và định kỳ đo đạc, lấy mẫu phân tích các thông số ô nhiễm đặc trưng của chất thải phát sinh từ quá trình hoạt động của cơ sở (nước thải, khí thải, chất thải rắn, chất thải nguy hại, tiếng ồn, độ rung, và các chỉ tiêu khác); tần suất đo đạc, lấy mẫu phân tích tối thiểu 03 tháng/lần;

    - Quan trắc môi trường định kỳ đo đạc, lấy mẫu phân tích các thông số liên quan đến các nguồn tác động tiêu cực của môi trường xung quanh cơ sở (nước mặt, nước ngầm, không khí, đất) – nếu tại khu vực của cơ sở không có trạm quan trắc chung của cơ quan nhà nước; tần suất đo đạc, lấy mẫu phân tích tối thiểu 06 tháng/lần;

    - Theo dõi diễn biến và đo đạc thực trạng các yếu tố (nếu có liên quan): xói mòn, trượt, sụt, lở, lún đất; xói lở bờ sông, bờ suối, bờ hồ, bờ biển; bồi lắng lòng sông, lòng suối, lòng hồ, đáy biển; thay đổi mực nước mặt, nước ngầm; xâm nhập mặn; xâm nhập phèn; và các tác động khác (nếu tại khu vực của cơ sở không có trạm quan trắc chung của cơ quan nhà nước); tần suất đo đạc phù hợp với từng trường hợp cụ thể.

    3. Căn cứ pháp lý.


    - Thông tư 43/2015/TT- BTMNT ngày 19 tháng 09 năm 2015 về báo cáo kết quả quan trắc môi trường;


    - Thông tư 24/2017 ngày 01 tháng 09 năm 2017 quy định về hoạt động quan trắc môi trường;


    - Nghị định 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.


    4. Những đối tượng cần phải thực hiện báo cáo quan trắc môi trường định kỳ.

    Tất cả các doanh nghiệp có hoạt động sản xuất, các dịnh vụ thương mại, các khu công nghiệp, các khu chế biến và khu dân cư, đô thị, khu nhà máy và khu nhà xưởng,…. Nhà nghỉ, khách sạn có số lượng phòng lớn, các bệnh viện, phòng khám, trường học, các nhà hàng có quy mô, chung cư, các trung tâm thương mai, hệ thống nhà ở. Có hệ thống xả thải, đều phải lập quan trắc môi trường định kỳ theo quy định của luật pháp. (theo điều 3, Nghị định số 18/2015/NĐ-CP) và bản kế hoạch bảo về môi trường (theo Điều 24, Luật bảo vệ môi trường 2014)

    Công ty cổ phần EJC chuyên thực hiện dịch vụ tư vấn môi trường, đo đạc và phân tích quan trắc môi trường với máy móc, thiết bị hiện đại nhất, đảm bảo QA/QC phòng thí nghiệm theo quy định.

    Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí về dịch vụ môi trường:

    CÔNG TY CỔ PHẦN EJC
    Địa chỉ: Phòng 404, Nơ 6B, Bán Đảo Linh Đàm, Nguyễn Duy Trinh, P. Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

    Hotline: 0989 079 105
    Email: [email protected]
    Website: ejc.com.vn






     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam