Một số mẫu xây dựng phần thô uy tín chất lượng 2020

Thảo luận trong 'Mua bán - Cho thuê Biệt thự, Đất nền HCM' bắt đầu bởi ThucDoan, 11/11/20.

  1. ThucDoan
    Offline

    ThucDoan Expired VIP

    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    0
    Các hạng mục trong thi công xây dựng
    • Hạng mục thi công phần thô là gì là nghi vấn mà đa số các chủ đầu tư hiểu sai hoặc chưa hiểu rõ. Nói nôm na hạng mục thô là tất cả những hạng mục nằm âm bên trong, ta chẳng thể nhìn thấy, chẳng thể sờ được.
    • Hạng mục thô bao gồm các kết cấu bê tông cốt thép (Móng, dầm, sàn, cột), tường gạch, hồ tô tường, vữa cán sàn, hệ vì kèo sắt hộp, mái ngói, mái tole, ống điện nước âm tường âm nền, đế âm điện, tủ điện, dây điện đi âm tường âm nền.

    [​IMG]

    Hạng mục hoàn thiện

    Ngoài việc cần biết được thi công phần thô là gì thì bạn cũng phải biết hạng mục thi công hoàn thiện là gì để có thể quản lý được trình tự thi công của nhà thầu.

    – Hạng mục hoàn thiện gồm các thành phần hoàn thiện bên ngoài, có thể sờ, có thể nhìn thấy. Bao gồm: Sơn nước, gạch ốp tường, gạch lát sàn, thiết bị vệ sinh (Bồn cầu, lavabo, sen tắm,…), thiết bị điện (CB, công tắc, ổ cắm, bóng đèn…), cửa đi, cửa sổ, trần thạch cao, lan can cầu thang, lan can ban công, tay vịn cầu thang, tay vịn ban công, đá cầu thang, gỗ lát nền, hệ thống máy lạnh, hệ thống camera…

    Dự toán chung:

    Việc dự tính giá trị xây dựng dựa vào số liệu thống kê và kinh nghiệm của các nhà thầu xây dựng. Sau nhiều dự án và thực hiện tổng kết chi tiết cuối công trình, nhà thầu có kinh nghiệm sẽ tìm được những hàm số thống kê tương quan giữa giá tiền và 1 biến số nào đấy.

    Việc tính toán dựa vào đơn giá/m2 là dựa vào thống kê của xây dựng tân phú nên chắc chắn sẽ có rất nhiều sai số và độ an toàn phụ thuộc khá nhiều vào số lượng và chất lượng mẫu thống kê. Cụ thể là nhà thầu phải có rất nhiều công trình về hình dáng, chất lượng hoàn thiện về kết cấu, địa chất, địa tầng tương đồng để có được một kết quả thống kê đáng tin cậy. Điều này thật khó trong điều kiện hiện nay, bởi lúc những Hiệp hội Xây dựng, Hiệp hội Kiến trúc chưa thể đứng ra tập hợp và phân tích số liệu này thì những nhà thầu đơn lẻ vô cùng khó có được số liệu đáng tin cậy. Thông thường, độ sai lệch của giá thành trị khái toán tính trên đơn giá tiền xây dựng/mhai hiện nay khá cao, có thể sai số hơn 10% và có trường hợp cá biệt lên tới 50%.

    Dự toán chi tiết:

    Dự toán chi tiết là cách tính xác thực nhất để tính ra giá thành xây dựng. Để lập được 1 dự toán cho căn nhà chuẩn bị xây, điều tiên quyết là dự án xây dựng phải được hoàn tất đầy đủ giấy tờ thiết kế chi tiết, gồm hồ sơ khảo sát địa chất, giấy tờ thiết kế kiến trúc, thủ tục thiết kế kết cấu, thủ tục thiết kế hệ thống cấp thoát nước, hồ sơ thiết kế hệ thống điện, điện thoại, máy tính, camera bảo vệ …

    [​IMG]

    Dựa trên những bản vẽ thiết kế này, những dự toán viên sẽ tính được dự toán chi tiết của công trình xây dựng. Kết quả tính toán của các dự toán viên sẽ cho chúng ta 3 bảng tính toán quan trọng sau :

    1. Bảng tiên lượng dự toán:Trong bảng này là khối lượng xác thực của tất cả các công việc, hạng mục phải thực hiện từ lúc khởi công cho tới khi hoàn tất dự án. Ví dụ : Trong công trình sẽ phải xây bao nhiêu m2 tường bằng gạch ống có độ dày 100cm, phải đổ bao nhiêu khối bê tông nền, cột …
    2. Bảng tổng hợp kinh phí vật tư: Bảng này liệt kê xác thực số lượng và đơn giá tiền thị trường của tất cả những chủng loại vật tư sẽ được dùng. Ví dụ : Phải dùng bao nhiêu tấn xi măng, thép, bao nhiêu viên gạch ống, gạch thẻ và giá cả là bao nhiêu …
    3. Bảng tổng hợp kinh phí dự toán: Trong bảng này, dự toán viên sẽ ghi rõ chi phí cho phần vật liệu, nhân công và các mức giá khác khi xây dựng dự án. Đây là kết quả dự toán cuối cùng có độ chuẩn xác cao, sai số nhỏ hơn 5% cho việc định giá cả một dự án.

    Và lời cuối cùng doanh nghiệp chúng tôi xin kính chúc người dùng cùng gia đình sức khỏe và hạnh phúc, Nếu có nghi vấn hãy truy cập tới nhadepsaigon.net để biết thêm chi tiết, chúng tôi sẽ chào đón bạn bởi một câu chuyện mộc mạc về sự khởi nghiệp khiêm tốn của chúng tôi vào các ngày trước lúc về căn nhà lý tưởng .
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam