Hướng dẫn cách tính 1m2 có bao nhiêu viên gạch đơn giản

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi pqmseo, 22/6/21.

  1. pqmseo
    Offline

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    749
    Đã được thích:
    0
    Xây 1 m2 tường bao nhiêu viên gạch ốp là 1 trong câu hỏi được nhiều người chú ý quan tâm trước khi xây nhà. Xử lý được câu hỏi này sẽ giúp bạn biết được lượng gạch ốp thiết yếu cho công trình của bản thân, lên dự trù đích thị về mức chi phí cho vật liệu xây dựng, hoặc là tính toán để chọn lựa gạch men lát cho phù hợp.

    Với những người đang có nhu cầu xây nhà ở hoặc xây dựng bất kể công trình xây dựng nào thì thắc mắc 1m2 bao nhiêu viên gạch được đặt ra trên hết để biết được lượng gạch thiết yếu cho dự án của mình. Đặc biệt quan trọng là đối với người đang muốn xây nhà ở hay điều hành và quản lý trong tiến trình xây nhà ở thì giải quyết câu hỏi này càng là điều thiết yếu và được chú ý. Tính toán 1 mét vuông tường bao nhiêu gạch giúp bạn dự toán được lượng vật liệu, không sợ bị dư thừa quá nhiều.


    [​IMG]


    Bạn phải bao nhiêu viên gạch ốp để xây 1 mét vuông tường?

    Gạch men xây tường là một trong mẫu vật liệu sử dụng trong xây dựng, được sản xuất bằng cách nung hoặc không nung thành các vật thể cứng với khối lượng và kích thước được đặt sẵn theo khung. Trong giai đoạn xây dựng, gạch ốp được kết nối cùng nhau bằng vữa để khiến cho những bức tường che chắn, phân cách.

    Đầu tiên, để có thể tính được lượng gạch cần cho 1m2 tường thì phải biết được các vấn đề tác động đến con số lượng gạch cho 1m2. Để biết được chính hãng 1 m2 bao nhiêu viên gạch ốp thì rất cần phải chú ý tới các yếu tố sau:

    Kích thước của viên gạch men là yếu tố ảnh hưởng lớn số 1 đến số lượng gạch men trong xây dựng. Mỗi loại gạch ốp với các size khác nhau sẽ bị đến cách tính gạch men xây tường và tác động đến con số lượng của gạch men trong xây dựng. Thường để xây dựng thì người ra sẽ dùng những loại gạch ốp như gạch card, gạch ống với kích cỡ 5x10x20cm và 4x8x19cm. Hoặc sử dụng gạch ống với kích thước 10x10x20cm. Noài ra còn có thêm thể sử dụng các loại gạch kích thước 8x8x19cm hoặc 6.5×10.5x22cm.

    Kiểu đặt gạch ốp xây tường cũng tác động đến con số lượng của gạch ốp. Bạn cần được hiểu về 1 số ít nguyên lý, khái niệm trong công tác xây dựng như xây gạch theo hàng ngang hay hàng hóa dọc, thu xếp những viên gạch thế nào.

    Độ dày mạch vữa cần phải chú ý lớn hơn một ít khi đối chiếu với mạch vữa dọc. Thường độ dày của mạch vữa tường ngang khonarg 12mm và tường dọc khoảng tầm 10mm. Độ dày của mạch vữa khi xây nên giao động từ 7-15mm. Khi tính 1m2 bao nhiêu gạch ốp rất cần phải trừ đi diện tích của mạch vữa để có được số chính xác nhất.

    Thị phần tiêu dùng lúc bấy giờ có các loại gạch dùng cho xây dựng như gạch men ống, gạch thẻ, gạch lỗ, gạch men block. Mỗi dòng gạch ốp ccos size khác nhau một ít. Như gạch ốp ống hai lỗ kích thước 5.5×9.5x20cm, gạch ốp 6 lỗ kích thước 10x15x21cm, gạch ốp block 19x19x39cm. Đây là những loại gạch men phổ cập, thịnh hành nhất trong thị phần tiêu dùng xây dựng, và khi tính 1 m2 xây hết bao nhiêu viên gạch thì rất cần phải dựa vào từng mẫu gạch để có được xem toán tương ứng nhất.

    Cách tính gạch ốp ống: gạch ống thường là gạch ốp có hai lỗ, size 5.5×9.5x20cm, thường được dùng để xây tường 110 tức là xây một hàng hóa. Khi xây dựng cần được có mạch vữa 1cm/1 mạch vữa. Như thế, diện tích S của 1 viên gạch ốp sau khi xây xong sẽ là 7.5×11.5x22cm. Tiết diện của gạch men là S=0.075×0.22=0.0165. Như thế, 1 mét vuông tường cần bao nhiêu gạch ống sẽ tiến hành triển khai bằng cách lấy 1/0.0165=60.6 viên, tức 1 mét vuông sẽ rất cần 61 viên gạch ốp ống hai lỗ. Trường hợp xây tường 220 thì con số gạch ốp sẽ tiến hành tăng thêm gấp đôi.

    Phương pháp tính gạch thẻ: gạch ốp card là sản phẩm gạch lát được cung cấp từ bột đá tích hợp với đất nung và 1 số ít phụ gia khác, thiết kế thành các hình chữ nhật với khá nhiều size khác nhau. Sản phẩm gạch card nhỏ, cứng và bảo đảm được độ vững chãi cao cho công trình xây dựng, chống thấm tốt. Kích thước của gạch thẻ đặc khoảng tầm 195x90x55mm với gạch card đặc, 180x80x45cm với gạch ốp thẻ hai lỗ, 180x80x80mm với gạch men thẻ 4 lỗ, 195x135x90mm với gạch ốp card 6 lỗ. Vẫn là 1cm/mạch vữa, phương pháp tính như trên ta có thể thấy được lượng gạch cần thiết cho 1m2 gạch ốp card đặc là 62 viên, 1m2 gạch thẻ hai lỗ là 77 viên với tường 110, 1m2 gạch ốp thẻ 4 lỗ cần 50 viên, 1m2 gạch card 6 lỗ cần 43 viên.

    Phương pháp tính gạch 6 lỗ: gạch 6 lỗ là gạch có kích cỡ 210x100x150mm, vẫn theo phương pháp tính trên và 1cm/mạch vữa, ta có thể tính được 1m2 tường cần bao nhiêu gạch ốp 6 lỗ. Với tường 110 thì 1m2 tường cần 25 viên gạch ốp 6 lỗ, còn với tường 220 thì 1m2 tường cần 50 viên gạch ốp 6 lỗ.

    Cách tính gạch block: gạch block là sản phẩm gạch không nung được tạo thành từ xi-măng và quá nhiều cốt liệu khác như mạt đá, cát vàng, cát đen, xỉ nhiệt điện, phế thải công nghiệp, đất… gạch men block đó chính là bê tông với tỉ lệ lớp nước thấp không thông qua giai đoạn nung nên tính gần gũi với môi trường cao. Thường gạch ốp block có kích thước 190x39x19cm nên nếu xây tường 110 thì 1m2 tường cần 12 viên gạch men, nếu xây tường 220 thì 1m2 tường cần 24 viên gạch men.

    Ngoài các nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về 1 khối bê tông bao nhiêu kg các bạn có thể đọc thêm tham khảo tại Xây dựng E.P.C và để được đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình nhé!

    Cách tính vật liệu xây 1m2 tường đích thị, dễ dàng nhất

    Dù cho diện tích S xây dựng là lớn hay nhỏ thì đều nên biết về 1m2 tường cần bao nhiêu gạch ốp ống, gạch thẻ, gạch ốp block hay bất kỳ dòng gạch men nào để lên chiến lược, số lượng mua gạch cho vừa đủ nhất. Cách tính gạch xây tường cho từng dòng phía bên trên đã được đề cập đến, Từ đó, tùy theo kích thước của mẫu gạch ốp dùng mà bạn có thể tính được lượng gạch ốp thiết yếu nhất cho mình. Và kế bên kích cỡ của gạch, cần phải xác định được tường mình định xây là tường gì, tường 10 hay 20, thường hay gọi là tường 110 hay 220.

    Xây tường gạch 110 sẽ cần ít gạch men hơn xây tường 220. Tuy vậy bạn chỉ có tính 1m2 tường 110 bao nhiêu viên gạch ốp là có thể biết được tường 220 cần bao nhiêu viên và đối ngược lại. Và đối với việc xác minh mẫu tường mình định xây cũng là công việc khởi đầu cần phải khẳng định được để việc tính lượng gạch ốp thiết yếu được chính xác hơn.

    Xây tường gạch men có một số loại là xây tường gạch ốp 110, 150 hay tường gạch ốp 220, hay còn được gọi tường 10 là tường đơn, tường 20 là tường đôi.


    [​IMG]


    Việc xác minh 1 mét vuông tường bao nhiêu viên gạch men chính là cách để dự toán lượng gạch ốp thiết yếu cho dự án công trình của bản thân. Bằng cách giải đáp được vướng mắc 1m2 tường bao nhiêu viên gạch ốp, người chủ xây dựng, thầu tiến hành khởi công có thể lên kế hoạch mua vật liệu bắt đầu khởi công đầy đủ, tránh khỏi trường hợp thừa hoặc thiếu không ít vật liệu. Đoạn viết trên đây giúp bạn biết cách tính gạch men xây tường đích thị nhất, Click here Xây dựng E.P.C để khảo sát thêm nhiều Thông tin, giúp quý vị đề ra được các quyết định tốt nhất trong việc mua gạch ốp xây tường. Nắm được phương pháp tính gạch men xây tường, tính được 1m2 tường 200 bao nhiêu viên gạch ốp hoặc 1m2 tường 110 bao nhiêu viên gạch men là công việc trước hết cần khẳng định để ra quyết định đến việc mua vật liệu. Nên tìm hiểu loại tường và loại gạch men mình định xây và sử dụng là gì để có được quyết định đúng nhất cho dự trù.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam