Hướng Dẫn Cách Sửa Lỗi Máy In Hiệu Quả Tại Nhà

Thảo luận trong 'In Ấn - Quảng Cáo' bắt đầu bởi hoatruc1805, 9/9/22.

  1. hoatruc1805
    Offline

    hoatruc1805 Active Member

    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    0
    Đang in mà máy bị kẹt giấy là một trải nghiệm không tốt chút nào. Nhất là với những công việc cần gấp. Vậy tại sao lại như vậy? Cách khắc phục như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

    [​IMG]

    Trước hết cần xác định là có rất nhiều nguyên nhân gấy ra kẹt giấy và mỗi nguyên nhân lại có 1 cách kẹt giấy khác nhau.

    Vấn đề đầu tiên và đơn giản nhất mà bạn nên quan tâm khi kẹt giấy là GIẤY IN, có thể bạn đang sử dụng giấy in kém chất lượng, hoặc giấy bị ẩm do bảo quản không tốt. Bạn cần thay loại giấy in mới thử xem nhé.

    Nguyên nhân kẹt giấy thứ 2 là hệ thống kéo giấy bị lỗi: quả đào bị mòn, role đá giấy bị lỗi gây ra tình trạng đá giấy không đúng cách nên giấy đi bị lệch, hoặc máy in lấy một lần nhiều tờ, máy in đá giấy liên tục in chưa hết tờ này lấy tiếp tờ khác. Tất cả các tình trạng trên đều gây nên hiện tượng kẹt giấy.

    + 7 Bàn Phím Rời Cho Laptop Chất - Xịn - Mượt Bạn Nên Tham Khảo

    [​IMG]

    Nguyên nhân tiếp theo củng gấy ra kẹt giấy là hệ thống sấy của máy bị lỗi. Bộ sấy làm nhiệm vụ chính là làm chín mực để mực bám chắc trên giấy, nhưng qua thời gian do bộ sấy có nhiệt độ lớn gây ra hiện tượng khô mỡ bôi trơn làm rách bo lụa nên giấy không thể đi qua mà bị kẹt lại ngang sấy .

    Với những lỗi này cần phải can thiệp phần cứng bên trong máy, nếu chưa có kinh nghiệm trong việc tháo lắp máy chúng tôi khuyên bạn nên nhờ đơn vị chuyên về máy in giúp đỡ, nếu bạn tự mình xử lý có thể dễ phát sinh những lỗi khác không đáng có.

    [​IMG]

    Bạn có thể hạn chế hư hỏng tối đa có thể nếu sử dụng máy in của mình đúng cách: Sử dụng loại giấy in chất lượng, kiểm tra giấy trước khi in tránh trường hợp dính kim, kẹp giấy gây rách bao lụa.

    Nên nạp mực in chất lượng, tránh làm rơi mực ảnh hường không tốt đến bộ sấy.

    Khi kẹt giấy nên lấy hộp mực ra khỏi máy, kéo 2 thanh giữ lô sấy xuống sau đó kéo tờ giấy theo chiều tờ giấy đi ra, tránh làm rách bao lụa, hoặc rách giấy trong lô sấy rất khó lấy.

    + 7 Dòng Laptop Thiết Kế Đồ Họa 3D Đáng Mua Nhất Hiện Nay

    Chúc bạn sử dụng máy in của mình được như ý.

    Nguồn bài: https://incare.vn/cach-khac-phuc-may-tinh-chay-cham-khi-cam-sac/
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam