Đường sắt Ấn Độ triển khai thu năng lượng mặt trời

Thảo luận trong 'Điện máy - Điện lạnh' bắt đầu bởi samsamkute, 10/2/17.

  1. samsamkute
    Offline

    samsamkute Active Member

    Bài viết:
    523
    Đã được thích:
    0
    Ngành đường sắt Ấn Độ đang tiến hành các biện pháp đẩy mạnh quá trình thu năng lượng mặt trời vốn đã là một tiềm năng của quốc gia này, để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của chính các nhà ga, từ đó triển khai các kế hoạch tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải các-bon ra môi trường.

    [​IMG]

    Quỹ Trách Nhiệm Xã Hội Tập Thể, gọi tắt là CRS, sẽ được sử dụng để nâng cấp tiện nghi trong nhà ga và trên tàu cho hành khách. Mục đích của việc này là để giảm áp lực đối với nguồn quỹ vốn đã ít ỏi của ngành đường sắt.​

    Chính phủ Ấn Độ đã cho phép một vài khu vực và bộ phận đường sắt được quyền tự do hoạt động và quyết định phương hướng phát triển trong lĩnh vực này. Ví dụ như Đơn vị Đường Sắt Ajmer thuộc khu vực đường sắt phía Tây Nam đã tiến hành lắp đặt pin quang điện tại 4 nhà ga, đồng thời sử dụng quỹ CRS để xây dựng cơ sở vật chất cần thiết.

    Hôm qua, ngày 8 tháng 3 năm 2016, một Bản Ghi Nhớ (MoU) song phương đã được kí kết giữa Tập đoàn Tài Chính Đường Sắt PSU Ấn Độ (IRFC) và Đơn vị đường sắt Ajmer để xác lập việc lắp đặt nhà máy điện mặt trời thân thiện với môi trường có tổng công suất 280 kWp tại 4 nhà ga là Marwar Junction, Rani, Falna và Ranapratap Nagar (Udaipur). Sự kiện đã thu hút mối quan tâm từ nhiều đơn vị truyền thông, các cơ quan chức năng cũng như các nhà đầu tư.

    [​IMG]

    Dự án có kinh phí lên tới 329 triệu rupee do Tập Đoàn IRFC chịu trách nhiệm thực hiện dưới sự hỗ trợ từ quỹ CRS. Tuổi thọ trung bình của các pin mặt trời trong dự án được kì vọng đạt khoảng 25 năm. Các nhà máy điện mặt trời này sẽ giúp tiết kiệm được 9 triệu rupee trong quá trình hoạt động, giúp giảm 456 tấn khí thải nhà kính mỗi năm. Nhờ đó, tổng lượng khí thải các-bon sẽ giảm khoảng 11,400 tấn.

    Mỗi nhà máy điện mặt trời được lắp đạt tại các ga tàu sẽ có công suất 70 kWp sẽ tạo điều kiện phục vụ khách hàng dễ dàng, đảm bảo cung cấp dịch vụ cần thiết như chiếu sáng, quạt điện và các thiết bị điện khác. Vì những nhà máy điện mặt trời này có thể cung cấp đủ điện cho nhà ga nên các nhà ga sẽ chủ động hơn trong việc dùng và tiết kiệm điện năng, không còn phải phụ thuộc vào đường điện quốc gia nữa.

    (Theo indiainfoline.com)

     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam