Có những loại vật liệu lát sàn nào tốt?

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi pqmseo, 23/2/21.

  1. pqmseo
    Offline

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    749
    Đã được thích:
    0
    Sàn nhà thường được làm từ khá nhiều chất liệu khác nhau với nhiều đặc điểm riêng biệt. Bài viết dưới đây mà Gia Huy Phát chia sẻ sẽ cho các bạn một số vật liệu lát sàn thông dụng có độ bền và thẩm mỹ cao.

    1. Gạch Ceramic
    Gạch ceramic (gạch gốm) là loại vật liệu lát sàn phổ biến nhất từ trước tới bây giờ, chúng được làm từ đất nung. Đặc điểm của gạch Ceramic là cứng và lạnh thành ra đối với khí hậu nắng nóng ở Việt Nam thì đây là chất liệu khá thích hợp.

    Gạch ceramic đã được tận dụng hết sức phổ biến ở nước ta do sự đa dạng về kích thước, hoa văn, màu sắc và những đặc tính vận dụng khác mà viên gạch có tuổi thọ lâu bền mà giá thành phù hợp.



    [​IMG]



    Tuy là vậy nhưng chất liệu này cũng khá khó khăn trong thực hiện thi công lắp đặt, chỉ có những người tay nghề cao mới có thể lắp đặt tốt được. Do vậy bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng.

    2. Gỗ thiên nhiên
    Thiết bị liên quan đến gỗ từ xưa tới bây giờ khi nào được người tiêu dùng ưa chuộng cả về chất lượng lẫn độ thẩm mỹ cao. Việc chọn loại chất liệu này cũng cùng lúc thể hiện được vẻ đẳng cấp tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà.

    Với ưu điểm là khả năng chống trơn trượt, sạch sẽ và độ dày từ 15mm đến 18 mm, sàn gỗ thiên nhiên bảo đảm khả năng chịu lực và các tác động từ bên ngoài.

    Nhược điểm của sàn gỗ là chi phí giá thành của gỗ thiên nhiên cũng không phải rẻ. Vì vậy chẳng phải gia đình nào cũng có thể trang bị chất liệu này để lát nhà. Những trở ngại đáng lo nhất lúc lắp sàn nhà bằng gỗ là độ ẩm và chống nước không được tốt.

    3. Gỗ công nghiệp
    Có xuất xứ từ gỗ tự nhiên được nghiền vụn ép chặt với nhau dựa tỉ lệ nhất định, cho cảm giác an toàn với môi trường. Loại sàn này có thể chống được nước tốt hơn một ít tuy nhiên về lâu về dai với các nơi có độ ẩm cao thì trạng thái ẩm mốc vẫn xảy ra.

    >>>Tham khảo: Sàn gỗ nhập khẩu Thổ Nhĩ Kỳ tại http://sangokientruc.com/danh-muc-san-pham/san-go-nhap-khau-tho-nhi-ky/

    Với gỗ công nghiệp, bạn có thể thoải mái lựa chọn những mẫu theo ý thích của mình bởi sàn gỗ được thiết kế khéo léo phối hợp những sắc màu, tạo nên các vân gỗ đẹp mắt cùng cách sắp xếp căn cứ quy luật tạo nên một không gian vô cùng cuốn hút.



    [​IMG]



    Tuy gỗ công nghiệp này có giá thấp hơn so với gỗ tự nhiên nhưng chất lượng chắc chắn sẽ không bằng được. Với thời tiết khí hậu ẩm hay dính nước thì loại này chắc chắn dễ bị mối mọt, có khả năng cong vênh rất cao. Vì thế tuổi thọ của chúng sẽ không được lâu.

    4. Sàn nhựa giả gỗ
    Hay còn gọi là sàn nhựa vân gỗ, chúng được làm từ vật liệu nhựa nguyên sinh, bột đá và một vài chất phụ gia khác. Màu đa dạng và họa tiết hoa văn vân gỗ độc đáo, sàn nhựa đang nguyên liệu lát sàn hàng đầu cho nhà ở, cửa hàng.

    Sàn nhựa sở hữu tính vận dụng cao, chống cháy, chống ẩm mốc, không bị cong vênh, dễ bảo trì và cực kỳ bền nhờ khả năng chống nước, không bị mài mòn. Bên cạnh đó, nó có thể chống tĩnh điện và được tiệt trùng, miễn dịch với nấm hoặc vi khuẩn, nhất định sàn nhựa giả vân gỗ này là vật liệu lát sàn lý tưởng cho nhiều địa điểm như: nhà ở, cửa hàng, trường học, bệnh viện, spa, phòng tập...chưa kể phòng bếp hay phòng tắm nhỏ cũng lát được hết mà không chịu cái giá cao ngất ngưởng.

    >>>Tham khảo:Giá sàn gỗ Egger nhập khẩu từ Đức tại http://sangokientruc.com/danh-muc-san-pham/san-go-cong-nghiep-duc/san-go-duc-egger/

    6. Gạch gốm
    Là loại nguyên liệu khó lắp vào hơn so nhiều sản phẩm lát sàn khác. Thành ra bạn thường phải thuê một đội thợ thi công tay nghề cao. Không giống như các loại ván sàn khác, bạn có thể thay thế từng viên gạch khi chúng bị vỡ hoặc xước thay vì toàn bộ sàn nhà. Ưu điểm lớn của gạch sàn là bền, giá thấp nhưng vô cùng dễ xảy ra tình trạng bị xước hay vỡ cạnh.

    Bài viết trên đây đã cung cấp cho các bạn 6 chất liệu lát sàn chất lượng tốt nhất. Trong trường hợp bạn có nhu cầu mua loại sàn gỗ này cho căn hộ, văn phòng công ty,… của mình, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin bên dưới để được giải đáp và hỗ trợ sớm nhất.

    Chi tiết xin liên hệ:

    Công Ty TNHH MTV – TM – DV – XD Gia Huy Phát

    • Địa chỉ : 973 Phan Văn Trị, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM
    • Tel: (08 )2211 6331 – 0968.6666.82
    • Email: [email protected]
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam