Chỉ dẫn cách trồng khoai lang thủy sinh tận nhà

Thảo luận trong 'Môi trường - Đô thị' bắt đầu bởi pqmseo, 5/8/22.

  1. pqmseo
    Offline

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    749
    Đã được thích:
    0
    Cây khoai lang được trồng gây cây cảnh trang hoàng trong nhà, bàn thao tác, treo ban công cũng cực sang trọng không hề thua kém bất kỳ loài cây để bàn nào. Bài viết dưới đây SMART GARDEN sẽ chỉ dẫn biện pháp trồng cây khoai lang thủy sinh, trồng khoai lang trong nhà cực đơn giản, thậm chí quý khách còn Rất có thể vừa gây cảnh vừa ăn lá, một thể cả cặp đường. Mời các bạn tham khảo cách trồng khoai lang cảnh.

    Nguyên liệu
    • 1 củ khoai: kích thước to vừa phải và thì có dạng hình mà bạn thích.

    • 1 cốc thủy tinh lớn hơn đường kính củ khoai một chút.

    • Que tăm hay xiên nhỏ dại.

    • 1 chậu trồng cây trường hợp muốn để bàn trang trí.


    [​IMG]

    Khoai lang thủy sinh là gì?
    Khoai lang thủy sinh chỉ là tên gọi của 1 phương thức trồng cây thế hệ hiện nay. Mục tiêu của biện pháp trồng này là làm cây cảnh trang trí. Phổ biến chúng đc trồng trực tuyến xuống đất để mang rau, củ ăn. Song với phương pháp này lại trồng trong bình, chậu chứa nước để chồi mọc xanh tươi thành những chậu cây cảnh vừa đẹp mắt lại vừa tiện tặn.

    Biện pháp trồng khoai lang
    Bước 1: Rửa khoai lang thực sạch sẽ Sau đó xiên đều 3 que tăm vào vị trí giữa củ khoai. Sau đó, đặt củ khoai vào cốc thủy tinh. Đổ nước vào cốc sao để cho nửa củ Tại bên dưới nước và nửa củ khô Tại phía bên trên.

    Bước 2: Đặt cốc khoai lang tại vị trí thì có nắng nhẹ, Hàng ngày tưới nước 1 lần giúp cho củ có đầy đủ độ ẩm. Củ khoai sẽ mở đầu nhú mầm sau tầm 7 ngày và một ít lá non sau tầm 2 tuần.

    Bước 3: Giả dụ bạn thích trồng khoai lang thủy sinh thì cứ để y như thế. Sau tầm một tháng lá của cây từng sum suê Rồi.

    Bước 4: Giả dụ muốn trồng khoai lang trong chậu đất, Lúc mầm cây thì có lá non và sinh ra vài mẫu rễ thì quý khách nhẹ nhõm tách bóc mầm và phần rễ ra khỏi củ. Kế tiếp đặt cây con đấy vào trong cốc nước nóng làm thế nào cho rễ ngập nước, ngâm tầm hàng ngày để rễ phát triển dài thêm hơn nữa. Trồng cây non vào trong chậu đất pha phân bón tơi xốp & chăm nom như đơn giản.



    Lưu ý: Khi cây đã trở nên tân tiến phải chăng, giả dụ ko muốn ngọn cây vươn quá dài, bạn cũng có thể dùng kéo để cắt tỉa bớt ngọn cây và tận dụng luôn phần đó để làm món rau khoai lang luộc hay xào ngon tuyệt.


    [​IMG]

    Chăm bẵm khoai lang trồng thủy sinh
    Sau 15 ngày, củ khoai lang đã ra rất nhiều rễ, màu trắng, bố trí thiên nhiên, nhưng trông từ ngoài vào thì xuất hiện liệu có thứ tự và cực kỳ thích mắt. Hàng đầu quý khách nhận biết cũng đều mãn nhãn và vui sướng về thành công của mình. Tuy nhiên, 1 yếu tố tiếp diễn là, thời gian này nước trong cốc sẽ tiếp tục bị đục. Chính vì như thế để gia hạn sắc đẹp của bộ rễ và giữ gìn chẩn đoán cốc sạch sẽ, Bạn nên thật thi thay thế nước .Thế tuy nhiên, những bộ rễ đã từng sắp xếp có hình vô cùng sang trọng, nếu bạn lôi nguyên cả củ ra ngoài thì sẽ phá vỡ vẽ đẹp đấy, khi cho củ vào sẽ mất đi trẻ trung như cũ .Để xử lý yếu tố này, Quý khách hàng chỉ cần duy trì cố định và thắt chặt củ khoai trong cốc, Tiếp đó nghiêng miệng và đổ nước từ từ ra. Nếu thành cốc bẩn, rất có thể sử dụng tăm bông nhẹ nhõm luồn vào làm cho rửa ráy. Bây chừ, thong thả chẩn đoán nước thế hệ vào là Bạn đã từng thật thi thay thế nước chiến thắng hoàn hảo cho khoai lang thủy sinh. Nhiều bạn lại thích khoai lang bắt buộc phát triển cả bề ngang thì trông thế hệ sang trọng. Chúng tôi đề xuất kiến nghị là Lúc cây đã đạt trạng thái cao tương thích, Quý khách hàng hãy triển khai cắt ngọn, để chúng đẻ nhánh thì trông sẽ trẻ trung hơn không ít .Mặt khác, mở đầu nên chọn củ khoai lang có nhiều mắt, đặt phần lớn mắt đấy bên trên, như thế sẽ giúp chúng nổi thêm rất nhiều mầm .

    Các điểm cần chú ý lúc trồng khoai lang
    Nếu bạn trồng khoai lang trong bể cá, Tiếp nối để nước xúc tiếp với một ít củ mài hay giữ sắp mặt nước. Lúc chạm chán tương đối nước, củ sẽ tự xuất hiện rễ & rơi xuống nước. Bởi vì nếu ngâm cả củ trong bể cá, Lúc củ khoai bị thối sẽ làm đục môi trường xung quanh nước, buộc phải thay thế nước & rửa ráy bể không ít lần. Khi đã từng chơi với cây thủy sinh, bạn có thể dùng cây khoai lang ra và trồng vào chậu đất để tiếp diễn game show. Đa số chúng ta từng xây cất các loại thùng đựng khoai lang rất thích mắt, không kém gì những dạng cây cảnh đắt tiền. Mời chúng ta nhìn qua chùm Hình ảnh bên dưới đây:



    [​IMG]



    Như vậy bài viết Trên đây SMART GARDEN từng chỉ dẫn cho bạn biện pháp trồng khoai lang thủy sinh vô cùng dễ chơi tại nhà, đồng thời cũng Tìm hiểu kết luận các bạn giải pháp chú tâm cây sau Lúc trồng. Mong là các chúng ta cũng có thể trồng được cây như ý định của tôi nhé! Chúc các bạn chiến thắng.



    SMART GARDEN

    • Địa chỉ: Tòa nhà ACCI, 210 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, tại Hà Nội

    • Điện thoại:024 3568 3680 - 0976 678 848

    • Email: [email protected]
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam