“Giải mã” sức hút căn hộ tầm trung khu Tây Tp.HCM

Thảo luận trong 'Mua bán - Cho thuê Căn hộ Hà Nội' bắt đầu bởi quocphuong13, 7/3/17.

  1. quocphuong13
    Offline

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    547
    Đã được thích:
    0
    Thị trường bất động sản khu Tây Tp.HCM đang chứng kiến xu hướng các doanh nghiệp bất động sản đầu tư nhiều dư án với hàng chục ngàn căn hộ tầm trung, đáp ứng nhu cầu của số đông. Đây là khu phực đang phát triển mạnh nhờ hạ tầng và mạng lưới tiện ích ngoại khu đồng bộ.
    >> bán chung cư thịnh liệt
    Căn hộ tầm trung hút khách

    Nếu khu Nam với đại diện quận 7 - Tp.HCM hay khu Đông - quận 2 là khu vực thống trị dòng sản phẩm nhà ở cao cấp thì khu Tây là mảnh đất khu vực phù hợp để phát triển căn hộ tầm trung.
    >> dự án thịnh liệt
    Các căn hộ ở đây với diện tích vừa phải, quan trọng nhất là mức giá trên dưới 1 tỷ đồng. Mức giá này phù hợp với phần đông người có nhu cầu mua nhà để ở.

    Chính điều này đã giúp người mua chú ý và thị trường nơi đây đã có bước phát triển mạnh.
    >> dự án 89 thịnh liệt
    Theo thống kê từ JLL Việt Nam, trong 2 năm 2015, 2016, tổng số căn hộ mở bán của các dự án trên địa bàn khu tây Tp.HCM đạt 9.900 căn, chiếm 19% tổng nguồn cung mới của thị trường. Trong năm 2017, dự kiến khu vực này có thêm 7.000 - 8.000 căn hộ mới gia nhập, chiếm 20-25% nguồn cung của cả Thành phố.

    Những tháng đầu năm 2017, theo khảo sát đã có khoảng hàng chục dự án mới được mở bán. Nhiều chủ đầu tư quen thuộc như Him Lam, Hưng Thịnh, 577, Phúc Khang, Novaland đều chọn khu Tây để triển khai những dự án nhà ở trung cấp.

    Một số dự án tiêu biểu như RichStar, Southern Dragon, Melody Residence, Sky Center (Tân Phú), Depot Metro Tower (quận 12), Him Lam Chợ Lớn (quận 6), Diamond Lake View (quận 8)...

    Trước sức hút của khu Tây, Công ty PHPReal cũng đã giới thiệu ra thị trường dự án The Western Capital tọa lạc ngay trên trục đường lớn Lý Chiêu Hoàng, cách vòng xoay Phú Lâm 2 phút di chuyển. Dự án gồm 3 block, cao tới 36 tầng có quy mô 1.233 căn hộ.

    Đây được xem là dự án có quy mô lớn nhất tại khu Tây đến thời điểm hiện tại và được đầu tư bài bản về không gian sống với diện tích cây xanh lên đến 7.800 m2. Cùng với đó là hồ bơi tràn rộng 600 m2, quảng trường nước, đài vọng cảnh, club-house và lobby chuẩn 5 sao,….

    Dự án này còn bàn giao căn hộ với nội thất hoàn thiện cao cấp tiêu chuẩn 5 sao như sàn gỗ, tủ bếp trên dưới, bếp từ, trần thạch cao, đèn cảm ứng, wifi toàn tòa nhà.

    Cư dân sinh sống cũng được bảo vệ với các thiết bị hiện đại như thẻ từ thang máy, khoá từ từng căn hộ, doorbell, camera IP thông minh cho phép quan sát căn hộ ở mọi nơi thông qua smartphone…

    Nhờ những hạng mục đầu tư này, The Western Capital được kỳ vọng trở thành một biểu tượng mới cho dòng sản phẩm tầm trung tại khu Tây thành phố.

    Điểm đặc biệt ở dự án này chính là giá bán khoảng 1,3 tỷ/căn 2 phòng ngủ. Với 360 triệu đồng được chia nhỏ cho 4 lần thanh toán trong vòng 1 năm, phần còn lại thanh toán hai năm không lãi suất hoặc sẽ được ngân hàng hỗ trợ vay trong vòng 25 năm, khoản vay này được áp dụng lãi suất ưu đãi. Nếu tính cả nợ gốc lẫn lãi, mỗi tháng người mua The Western Capital sẽ trả khoảng 7 - 10 triệu đồng.

    Bất động sản khu Tây đang phát triển mạnh không chỉ nhờ sự bứt phá đồng bộ của hạ tầng mà còn vì đáp ứng nhu cầu thật của người mua nhà. Bởi vậy, theo nhiều dự báo, sắp tới sẽ còn nhiều doanh nghiệp về đây để đón đầu xu hướng phát triển của khu vực này.

    “Giải mã” sức hút khu Tây

    Dồi dào lao động, mật độ dân số cao, hạ tầng hoàn thiện, tiện ích vệ tinh lớn là những đòn bẩy giúp bất động sản khu Tây phát triển.

    Vốn tập trung nhiều khu công nghiệp, hệ thống các doanh nghiệp lớn nhỏ đa ngành nghề hoạt động nên khu Tây được xem là nơi nhiều dân số nhất Tp.HCM, tập trung chủ yếu tại các quận như Gò Vấp, quận 6, quận Bình Tân, quận Tân Phú.

    Đối tượng cư dân chính của khu Tây thường là người mới khởi nghiệp, giới viên chức, các cặp vợ chồng trẻ… Đây chính là nguồn tiêu thụ dồi dào của phân khúc căn hộ bình dân.

    Kế đến, hạ tầng là một trong những yếu tố lớn giúp địa ốc khu Tây phát. Tiêu biểu là tuyến đường nối đại lộ Võ Văn Kiệt và cao tốc Trung Lương, cầu đường Bình Tiên, tuyến đường song song quốc lộ 50, tuyến đường Vành đai 3.

    Đặc biệt là các tuyến tàu điện Metro: tuyến số 2 (Bến Thành-Tham Lương), số 6 (Tân Bình - Vòng xoay Phú Lâm) và tuyến 3A (Bến Thành - bến xe miền Tây) sẽ giúp kết nối thông suốt từ khu Đông sang khu Tây.

    Mạng lưới tiện ích vệ tinh ngày càng được mở rộng và phong phú: AEON Mall, cụm rạp chiếu phim Galaxy, siêu thị BigC, CoopMart, công viên, trường học, bệnh viện Nhi Đồng 3… cũng giúp cho khu Tây hút các dự án nhà ở. Song song với đó là những hoạt động giao thương, kinh doanh sầm uất ngày càng nở rộ.

    Một lý do nữa là hiện nay thị trường địa ốc tại khu Nam và khu Đông Tp.HCM đang có dấu hiệu chững lại do xuất hiện bội cung. Không chỉ vậy, việc phát triển quá nhanh đã dẫn đến cơ sở hạ tầng, giao thông đô thị không đáp ứng kịp. Trong hoàn cảnh đó, khu Tây nổi lên như một sự lựa chọn phù hợp, khi áp lực dân số chưa cao, và hạ tầng giao thông đô thị đang dần được mở rộng.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam