Vì sao giá nhà liền kề tại Hà Nội càng ngày càng đắt hơn biệt thự?

Thảo luận trong 'Tin tức thị trường bất động sản' bắt đầu bởi seoer, 10/7/19.

  1. seoer
    Offline

    seoer Expired VIP

    Bài viết:
    340
    Đã được thích:
    0
    Về giá thứ cấp cho nhà liền kề, thị trường quan sát những thay đổi tương đối nhỏ khi giá trung bình đạt 4.557 USD/m2. Trong khi đó, giá biệt thự trung bình trên thị trường thứ cấp đạt 4.075 USD/m2 đất.


    - Thông tin về dự án Cloud Token, cần biết chính xác thông tin và đầu tư.

    Theo nghiên cứu của CBRE, nửa đầu năm 2019, thị trường ghi nhận con số ấn tượng cho nguồn cung mới của thị trường nhà ở gắn liền với đất tại Hà Nội khi đón nhận 3.241 căn mở bán, chủ yếu được đóng góp bởi nguồn cung mới trong quý 1. Số lượng căn mở bán mới trong 6 tháng đầu năm cao hơn 1,5 lần so với tổng nguồn cung năm 2018, cho thấy một bức tranh thị trường ngày càng sôi động cũng như triển vọng thị trường đầy hứa hẹn.

    Theo đánh giá của CBRE, sự cải thiện giao thông nội thành tiếp tục thúc đẩy sự mở rộng nguồn cung nhà ở gắn liền với đất tại Hà nội tới các địa điểm mới. Đã có một sự thay đổi lớn về phân bổ vị trí trong nguồn cung mới khi khu vực phía Đông chiếm khoảng 80% tổng số căn mở bán mới trong 6 tháng đầu năm.

    Báo cáo của CBRE cũng ghi nhận sự dịch chuyển nguồn cung từ các quận trung tâm ra khu vực ngoại thành ngày càng trở nên rõ ràng hơn. Cơ sở hạ tầng phát triển không chỉ tạo điều kiện cho việc mở bán những dự án mới tại các khu vực mới mà còn giúp hồi sinh các dự án trước đây gặp phải tiến độ thi công trì truệ.

    Một số dự án tại khu vực phía Tây Hà Nội đã chứng kiến những chuyển biến tích cực, khi các chủ đầu tư thông báo về kế hoạch hoàn thành phần công trình dang dở để có thể bàn giao đầy đủ dự án chất lượng cao. Nhờ việc mở bán lại các dự án dang dở, CBRE cho rằng thị trường sẽ tiếp tục đón nhận sự dịch chuyển rộng hơn của nguồn cung mới trong thị trường nhà ở gắn liền với đất tại Hà Nội.

    - Hướng dẫn đăng ký sàn giao dịch T-Rex Exchange mới nhất 2019.

    Theo CBRE, doanh số bán hàng quý vừa qua cũng rất ấn tượng dù nguồn cung mở bán mới tăng cao, cho thấy các sản phẩm biệt thự, nhà phố được thị trường đón nhận tích cực. Khoảng 2.980 căn bán được trong 6 tháng đầu năm 2019, cao hơn 14% so với tổng số căn bán được trong năm 2018.

    Về hoạt động thị trường, giá biệt thự trung bình trên thị trường thứ cấp đạt 4.075 USD/m2 đất (bao gồm VAT và chi phí xây dựng). Song song với việc đạt được tốc độ tăng trưởng khả quan 3,9% so với quý trước, giá bán cũng trở lại mức 4.000 USD/m2 lần đầu tiên sau 2 năm. Điều này chủ yếu do giá biệt thự tăng ở các điểm mới như Gia Lâm, Hà Đông, Long Biên những khu vực được hưởng lợi từ hệ thống cơ sở hạ tầng đang phát triển và gia nhập của các chủ đầu tư danh tiếng.

    Về giá thứ cấp cho nhà liền kề, thị trường quan sát những thay đổi tương đối nhỏ khi giá trung bình đạt 4.557 USD/m2, tăng 1,8% so với quý trước. Khoảng cách lớn giữa giá thứ cấp giữa hai loại sản phẩm liền kề và biệt thự chủ yếu là do các dự án nhà liền kề quy mô nhỏ hơn thường nằm tại các quận nội thành trong khi đó biệt thự chủ yếu ở khu vực ngoại thành, dẫn đễn mức giá cao hơn nhiều so với loại hình biệt thự.

    Theo đánh giá của CBRE, sự hình thành của các đô thị phức hợp có quy mô lớn trong giai đoạn gần đây đã gia tăng sự cạnh tranh về mặt sản phẩm giữa các dự án nhà ở gắn liền với đất. Dự đoán trong những tháng còn lại của năm 2019, chất lượng sản phẩm cao, sự đồng bộ về quản lý cũng như mức độ uy tín của các chủ đầu tư vẫn là những yếu tố chính, ảnh hưởng lớn đến quyết định của cả nhóm khách hàng mua để ở và mua để đầu tư.

    - Giá CTO là bao nhiêu? Cập nhật giá CTO hôm nay

    Năm 2019, dự kiến sẽ đón nhận thêm nhiều nguồn cung mới trong các quý tiếp theo với phần lớn đến từ những phân kỳ sau của các dự án đã được mở bán từ trước đó.
     
    #1
: bds

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam