Tư vấn cải tạo nhà nhỏ

Thảo luận trong 'Mua bán - Cho thuê Căn hộ HCM' bắt đầu bởi lampho2410, 26/1/21.

  1. lampho2410
    Offline

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,450
    Đã được thích:
    0
    Khuôn nhà nhỏ nhưng vuông vức là điểm cộng giúp KTS có thể dễ dàng tư vấn cải tạo ngôi nhà đã xuống cấp trở nên hiện đại hơn mà không cần đập phá.


    Hỏi: Vợ chồng tôi đang có ý định cải tạo lại ngôi nhà một tầng, một lửng có kích thước 3,5 x 7m. Nhà có sân phía trước và bên hông phía Tây. Phần diện tích bếp và nhà vệ sinh xây tách biệt bên ngoài. Ngôi nhà này ở quê và hiện không có người ở nên không có đồ đạc. Thêm nữa, nhà xây đã lâu nên chưa lát nền, bề mặt tường bị bở.
    Tại tầng 1 có một phòng ngủ có kích thước 3,5 x 3m, dự định dành cho bố mẹ chồng hoặc khách. Phòng ngủ 2 trên gác xép có diện tích 3,5 x 4m là phòng của vợ chồng tôi. Do trần nhà chỉ cao khoảng 4 mét nên cả 2 phòng ngủ đều khá thấp.
    Tôi muốn nhờ chuyên mục tư vấn cải tạo và hướng dẫn cách bố trí nội thất sao cho hiện đại mà cần đập phá với chi phí từ 50 triệu đồng để gia đình chúng tôi có không gian nghỉ ngơi mỗi dịp về quê. Nhà tôi hướng Nam, chồng tôi sinh năm 1985. Rất mong chuyên mục giúp đỡ để chúng tôi có một không gian sống thoáng đãng, rộng rãi và hợp phong thủy. Tôi xin cảm ơn!
    (Hoàng Hà Thu)
    [​IMG]
    Mặt bằng hiện trạng
    Kiến trúc sư tư vấn:
    Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu thiết kế cho ngôi nhà, chúng tôi xin đưa ra mặt bằng bố trí nội thất để bạn tham khảo.
    [​IMG]
    Mặt bằng tư vấn tầng 1
    [​IMG]
    Mặt bằng tư vấn tầng lửng
    Ngôi nhà của bạn có diện tích khá khiêm tốn (3,5 x 7m), tuy nhiên khuôn nhà tương tối vuông vắn nên không khó để có thể bố trí nội thất một cách tiện nghi và hợp lý.
    Bề mặt tường nhà bạn bị bở là do xây dựng đã lâu, nước mưa và hơi ẩm theo các vết nứt nhỏ thẩm thấu vào trong tường làm ảnh hưởng đến cấu trúc ngôi nhà. Bạn nên khắc phục bằng cách sử dụng các loại sơn chống thấm và nền nhà nên được lát bằng loại gỗ chống thấm có chất lượng tốt, hoặc nếu muốn tiết kiệm chi phí bạn có thể lát đá hoa để tiện cho lau rửa.
    Với hiện trạng tầng trệt, cầu thang được bố trí gọn gàng về một phía khá hợp lý. Bạn nên sử dụng hình thức lan can kính để tiết kiệm diện tích và mang lại giá trị thẩm mỹ cao với dáng dấp trẻ trung hiện đại. Dưới gầm cầu thang bạn có thể tận dụng để treo tivi. Đối diện cầu thang sẽ là bộ ghế sofa trẻ trung hiện đại. Với không gian phòng khách nhỏ hẹp như vậy chắc chắn bạn sẽ có những giờ phút thư giãn ấm cúng với gia đình mỗi dịp về quê.
    Phòng ngủ dành cho bố mẹ chồng với diện tích 3,5 x 3m có thể bố trí một tủ quần áo 3 buồng kê sát tường, một giường ngủ và một tủ đầu giường. Tivi sẽ được đặt đối diện với giường ngủ. Bạn có thể mở thêm 2 vị trí cửa sổ như trên mặt bằng tư vấn để lấy sáng và giúp căn phòng trở nên thoáng mát hơn.
    Tầng lửng là phòng ngủ của vợ chồng bạn có diện tích 3,5 x 4m được bố trí một giường ngủ kê sát tường và 1 bàn trang điểm nhỏ xinh bên cạnh rất thuận tiện. Tivi được đặt đối diện giường ngủ. Bạn có thể sử dụng tủ tivi hoặc giải pháp nan gỗ bắn thẳng lên trần để treo tv giúp tiết kiệm diện tích. Đằng sau tivi là tủ quần áo lớn 4 buồng.
    Bạn cũng có thể biến mái của căn bếp kết hợp nhà vệ sinh bên cạnh thành một khu vườn thơ mộng để nghỉ ngơi và thư giãn những ngày cuối tuần. Tại phòng bạn sẽ có một cửa sổ lớn để nhìn và một cửa đi nhỏ để ra khu vườn xanh mát này
    Màu sắc tổng thể của ngôi nhà nên sử dụng gam màu tươi sáng, hiện đại. Hy vọng với phương án bố trí sẽ đáp ứng được tiện nghi cũng như nhu cầu sinh hoạt của gia đình bạn. Sau đây là một số hình ảnh tham khảo giúp bạn hình dung không gian được tốt hơn.
    [​IMG]
    Cầu thang sử dụng lan can kính hiện đại và tiết kiệm diện tích.
    [​IMG]
    Ghế sofa màu sắc trang nhã cho phòng khách.
    [​IMG]
    Phòng ngủ tầng trệt với tone màu trầm ấm.
    [​IMG]
    Phòng ngủ tầng lửng màu sắc trẻ trung, hiện đại.
    [​IMG]
    Tủ cánh gương giúp căn phòng có cảm giác rộng rãi hơn.
    [​IMG]
    Một góc vườn xanh mát trên mái.
    [​IMG]
    Gian bếp đẹp và gọn gàng với tủ bếp hiện đại.

    CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ
    CÁCH XỬ LÝ VẾT NỨT TƯỜNG NHÀ : https://blogxaydung.net/cach-xu-ly-vet-nut-tuong-nha/
    THI CÔNG MÓNG NHÀ PHỐ LIỀN KỀ : https://blogxaydung.net/thi-cong-mong-nha-pho-lien-ke/
    CÁCH KIỂM TRA CÁT XÂY DỰNG : https://blogxaydung.net/cach-kiem-tra-cat-xay-dung/
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam