Thờ tượng quan âm người tình tát ngay tại nhà mang phạm pháp?

Thảo luận trong 'Phong thủy kiến trúc nhà đất' bắt đầu bởi phodogo, 17/10/18.

  1. phodogo
    Offline

    phodogo Active Member

    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    “Tôi là 1 trong phật tử chân chính, phương pháp đây 3 năm tôi thỉnh tượng quan âm người tình tát về bái lộ thiên trong Sảnh vườn, dành cho mái ấm gia đình tôi chiêm cúng. Nay cán bộ xã tới nhà bắt buộc lấy tượng vào trong căn hộ hoặc lấy lên chùa, chứ ko cho thờ quanh đó trời nữa. Tôi sở hữu xin cán bộ xã xem cương quyết hoặc văn bản pháp luật của ban ngành điều khoản về sự việc cấm “thờ tượng Phật ko kể trời”, mà cán bộ xã không đặt ra được bất cứ văn bạn dạng làm sao mà chỉ truyền đạt bằng mồm rằng mới sở hữu nghị định mới & quyết định bắt buộc tôi dẹp tượng. Xin hỏi họ giúp thế mang đúng không ạ & tôi cần làm gì trong trường hợp này. Tôi xin cảm ơn!”

    gởi bởi: Trần Lan – Bắc Giang

    Trả lời:

    người mua hàng Lan thân mến!

    sở hữu thắc mắc của bạn chúng tôi xin đc đặt ra ý kiến tư vấn như sau:

    mang 2 luận điểm cần đề ra trong tình huống của doanh nghiệp, nếu như thực thụ mang những văn bạn dạng luật pháp mới luật pháp cấm “thờ tượng Phật không tính trời” tại nhà thì bắt buộc xem thời hạn thành lập và hoạt động của văn bản đó. Quý khách đặt tượng từ ba năm trước, nay mới sở hữu lao lý thì bạn không vi phạm luật pháp. Trong tình huống đó, cán bộ cần hoạt động, nhẹ nhàng phân tích và lý giải, cung ứng bằng nhiều cách thức cho tất cả những người dân đọc vấn đề để cho họ tình nguyện thực thi luật pháp bởi vì tiện dụng phổ biến. Trái lại, trong tình huống quý khách hàng dựng tượng sau ngày ban hành văn bản luật pháp đó thì khi đó người mua sẽ trái phép. Trong trường hợp này cán bộ new với quyền xử lý mọi người vi phạm theo văn phiên bản pháp luật hiện hành.

    [tuonggo208]

    Về bình diện văn bản pháp luật, công ty chúng tôi tìm hiểu Pháp lệnh Tín ngưỡng, Tôn giáo (số 21/2004/PL-UBTVQH11, ngày 18/6/2004), Nghị định số 92/2012/NĐ-CP (Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký ngày 8/11/2012 về tín ngưỡng, tôn giáo), Hiến chương Giáo hội đạo phật việt nam (tu chỉnh lần 5), các Nội quy Ban hướng dẫn Phật tử Trung ương (tu chỉnh lần 4)… and cũng chưa tìm thấy những pháp luật cấm “thờ tượng Phật quanh đó trời” tại tư gia của Phật tử.

    Điều nên để ý ở đây, một vài địa phương bên trên toàn quốc vẫn còn đấy chuyện tổ chức chính quyền cần người dân Phật tử tháo dỡ, dịch chuyển gần như tượng bái lộ thiên tại tư gia (ra lệnh bằng miệng) nhưng hầu như không đặt ra bất cứ văn phiên bản pháp luật làm sao cả. Điều ấy làm cho rất nhiều Phật tử bức xúc phản đối cũng như tạo sự run sợ trong khi xử lý vấn đề của các cấp tổ chức chính quyền địa phương. Thiết nghĩ, Giáo hội đạo phật việt nam phải phối hợp cùng ban ngành công dụng của quốc gia sớm phát hành quy chế cụ thể về tượng cúng lộ thiên (ví dụ như địa điểm and hình thức tôn trí, kích thước tôn tượng…) đặt Phật tử đc hòa bình thể hiện tín ngưỡng and sự làm chủ của nhà nước được tiện lợi và tách biệt.

    đề xuất nói phổ thông rằng, trong cuộc đời thực tế cộng đồng hiện giờ, câu hỏi Phật tử bái tượng quan âm tình nhân tát lộ thiên nghỉ ngơi bên trên sân thượng, non bộ & trong sảnh vườn tại tư gia Phật tử là một trong những truyền thống lịch sử and hết sức phổ biến. Trong tín ngưỡng thờ tự của nhà phật, phần đông những vị Phật và quan âm tình nhân tát, Thánh nâng cao hay cúng trong chánh điện, đặc biệt là riêng Bồ-tát Quán Thế Âm thường đc bái bên cạnh trời, ngoài hồ hay quanh đó vườn (quen hiểu là Quán Âm lộ thiên).

    quay về luận điểm trên, quý khách đang sinh sống trong một cộng đồng có khối hệ thống pháp luật kha khá hoàn chỉnh và nghiêm minh. Vì thế, nếu cơ quan ban ngành xã nơi người tiêu dùng cư trú không đưa ra bất kỳ văn phiên bản như thế nào của quốc gia luật pháp cấm “thờ tượng Phật kế bên trời” nghỉ ngơi tư gia Phật tử thì khách hàng không có nghĩa vụ thực thi và người tiêu dùng toàn thể ko vi phạm luật pháp.

     
    #1
  2. ken1906
    Offline

    ken1906 Expired VIP

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Khu Phú Mỹ Hưng, một khu dân cư rộng lớn mới xây dựng ở TPHCM, dường như không có một ngôi chùa nào được xây dựng bên trong. Người dân mua những căn hộ trong đó được đáp ứng đủ mọi thứ, siêu thị, trường học, bệnh viện, nhà trẻ…, trừ sinh hoạt tín ngưỡng tâm linh. Muốn đi chùa, thì chỉ có thể đến một số ngôi chùa nhỏ ngoài khu dân cư, xa hơn trong những khu vực hình thành đã lâu trong quận 7.

    Các khu cao ốc, chung cư hay biệt thự khác mới xây dựng ở TPHCM nói chung đều như thế cả.

    Xây một ngôi chùa tư, trong lòng một khu dân cư vài trăm hộ, và xác định ngôi chùa là một trong những yếu tố tạo nên giá trị của khu dân cư, là điều không khó. Hình thức chùa tư do công ty tự xây dựng, thờ Phật trang nghiêm, phục vụ nhu cầu tín ngưỡng của khách hàng của công ty, chúng ta đã thấy ở một số mô hình thử nghiệm, như chùa trong khu du lịch Suối Tiên, chùa trong khu du lịch Đại Nam... Những ngôi chùa này đã góp phần làm nên vẻ đẹp của khu du lịch, thu hút đông đảo khách thập phương đến tham quan, chiêm ngưỡng, lễ bái.

    Công ty tư nhân xây chùa trong khu du lịch và đã rất thành công, đem lại lợi ích cho nhiều phía: người viếng chùa, khu du lịch, Phật giáo nói chung. Chùa trong khu du lịch Suối Tiên ngày càng được hoàn thiện hơn nhiều so với mẫu thiết kế ban đầu, được công ty sở hữu đầu tư nhiều hơn vào việc trang trí, nâng cấp, đã nói lên điều đó. Chùa đẹp hơn trở lại thu hút đông đảo hơn khách thập phương viếng thăm, nhất là trong những dịp lễ tết.

    Công ty sở hữu khu du lịch đầu tư xây chùa vì lợi ích nhiều phía, thì tại sao nhà đầu tư kinh doanh bất động sản không xây chùa, phục vụ nhu cầu tâm linh, tín ngưỡng các khách hàng của mình?

    Có chùa, dù công, của chung, giáo hội quản lý, hay tư, của riêng, do công ty sở hữu, như chùa trong các khu du lịch, nếu thờ Phật trang nghiêm, thì đều đáng quý cả.

    Người mua bất động sản cư trú ở đó có nơi thăm viếng lễ bái vào ngày rằm, mùng một, ngày tết, tạo thành một điểm di dưỡng tinh thần. Chùa kết hợp với cảnh quan vườn cây hay sông nước lại càng có tác dụng nâng cao giá trị của cảnh quan, tức là nâng cao giá trị của bất động sản, cũng là nâng cao phẩm chất đời sống tinh thần của cư dân.

    Vậy nên, mong rằng các công ty kinh doanh bất động sản, kinh doanh nhà ở các dạng cao ốc, chung cư, nhà phố, biệt thự… lưu ý đến điểm này, trong bối cảnh đời sống xã hội ngày càng nâng cao, khách hàng ngày càng có yêu cầu nhiều hơn về không gian sống tinh thần. Đầu tư xây chùa trong các khu sản phẩm bất động sản nhà ở mới xây dựng chính là tạo thêm cơ hội kinh doanh cho các công ty bất động sản.

    Bên cạnh đó, quý vị Phật tử khi đi mua nhà ở các khu dân cư mới, hãy nêu câu hỏi “có gần chùa không?” đối với những công ty kinh doanh bất động sản, để lưu ý họ một trong những nhu cầu quan trọng của khách hàng cần phải thỏa mãn, đó là nhu cầu về tín ngưỡng, tâm linh.
    Theo tin vietnamnet
     
    #2

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam