Sử dụng điều hòa tiết kiệm điện nhất

Thảo luận trong 'Điện máy - Điện lạnh' bắt đầu bởi dailymaylanh, 22/2/23.

  1. dailymaylanh
    Offline

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    1,977
    Đã được thích:
    1
    Sử dụng điều hòa tiết kiệm điện nhất
    Điều hòa không khí chiếm hơn 60% tổng lượng điện tiêu thụ của tất cả các thiết bị gia dụng. Sau khi sử dụng điều hòa, làm thế nào để biết chúng ta đang sử dụng hiệu quả hay lãng phí điện năng?

    Xem >>> May lanh LG


    Dưới đây là một số cách để tiết kiệm điện:
    - Giảm thiểu trao đổi nhiệt với thế giới bên ngoài
    Trao đổi nhiệt giữa trong nhà và ngoài trời càng nhiều thì phòng càng dễ nóng lên, máy hoạt động càng nặng và tiêu thụ điện năng càng lớn. Dưới đây là một số cách giúp giảm trao đổi nhiệt.
    - Cửa kính chưa chắc đã có lợi: Cửa kính thường được sử dụng trong phòng điều hòa và nhiều người coi đây là một hình thức cách nhiệt hiệu quả. Nhưng sử dụng cửa kính cách nhiệt không phải lúc nào cũng có lợi. Kính là vật “tản nhiệt” tuyệt vời nếu có nắng chiếu vào cửa sổ. Nó chỉ hấp thụ nhiệt và không phát ra nó. Càng nhiều lớp kính hoặc kính càng dày thì nhiệt lượng từ bên ngoài thu vào càng nhiều và điều hòa càng phải hoạt động vất vả hơn. Vì vậy, cần hạn chế sử dụng cửa kính trong phòng, đặc biệt là những nơi tiếp xúc nhiều với ánh nắng.

    Xem >>> Máy lạnh Daikin


    Chọn màu sáng: Màu tối hấp thụ nhiệt nhiều hơn màu sáng. Do đó, các bức tường trong phòng nên được sơn hoặc quét vôi. Nếu có thể, các cửa sổ trong phòng nên treo rèm sáng màu
    - Đóng cửa nhưng cần trao đổi khí: độ mở của các cửa càng kín càng tốt để tránh thoát “hơi” lạnh trong phòng ra ngoài. Mở cửa càng ít càng tốt. Trên thực tế, việc trao đổi không khí giữa bên trong và bên ngoài tủ đông quá hạn chế sẽ không tốt cho sức khỏe. Đôi khi (15 phút hoặc nửa giờ) cũng cần mở cửa phòng để “xả” không khí “hôi” trong phòng và “thu” không khí sạch từ bên ngoài vào. Để cửa mở trong vài phút.
    - Sử dụng điều hòa một cách thông minh: Điều chỉnh nhiệt độ ở nhiệt độ thích hợp: cài đặt nhiệt độ càng thấp thì tủ lạnh càng tiêu tốn nhiều điện. Điều chỉnh nhiệt độ tùy theo khả năng thích ứng của mỗi người. Tuy nhiên, nếu nhiệt độ trong nhà chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời sẽ gây hại cho sức khỏe. Vào mùa nắng nên điều chỉnh nhiệt độ thấp hơn môi trường khoảng 100C.
    - Điều chỉnh hướng gió: Trong điều hòa có các cánh tản nhiệt để điều chỉnh hướng gió sang trái hoặc phải, lên hoặc xuống. Hầu hết các máy điều hòa không khí có xu hướng thổi nhiều không khí mát mẻ hơn về một phía của căn phòng do sự quay của quạt và vị trí của các ống dẫn khí mát bên trong. Không khí làm mát nên được hướng đến những khu vực cần thiết trong phòng (giường, tủ, bàn làm việc...). Từ đó có thể điều chỉnh nhiệt độ ở mức tối ưu nhất.
    - Vệ sinh máy thường xuyên: Bụi bẩn bám và tích tụ trên bề mặt dàn nóng, dàn lạnh, tấm lọc,… làm cản trở quá trình trao đổi nhiệt và làm chậm quá trình làm lạnh. Việc vệ sinh dàn nóng và dàn lạnh của máy điều hòa hơi phức tạp, liên quan đến an toàn sử dụng điện. Bạn có thể nhờ thợ điện nước bảo dưỡng định kỳ (khoảng 3-6 tháng/lần tùy hiệu quả sử dụng). Còn về lưới lọc bụi thì vệ sinh tương đối dễ dàng, khoảng 1 tháng 1 lần. Bạn có thể tự làm, tháo ra và giặt bằng bàn chải và xà phòng

    Xem >>> May lanh am tran


    CÔNG TY TNHH TM MÁY LẠNH 24H

    Địa chỉ: 89/1 Vườn Chuối, Phường 4 Quận 3 TPHCM
    Tư vấn đặt hàng: 0901 044 044 - 0977 777 332
    MST: 0317654467 Do sở KHĐT TPHCM cấp
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam