Khám Phá Món Bánh Tráng Trộn Đình Đám Sài Thành

Thảo luận trong 'Ẩm Thực - Giải trí' bắt đầu bởi Hocnauan, 7/11/19.

  1. Hocnauan
    Offline

    Hocnauan Expired VIP

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Khám Phá Món Bánh Tráng Trộn Đình Đám Sài Thành
    Không biết từ khi nào mà Sài thành lại nức danh với bao món ăn chơi dân dã, thơm ngon hấp dẫn mọi người, mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi. Ví như khi xưa có một Sài Gòn lôi cuốn với các món bột chiên, há cảo, gỏi đu đủ (hay còn gọi là gỏi khô bò), bò bía, phá lấu… thì hiện giờ lại có ngô nướng, khoai luộc, cá viên, bò viên chiên, bánh tráng nướng trứng chim cút, bánh tiêu, bánh bột lọc… và có một món giờ đây trở thành món ăn không chỉ lôi cuốn riêng đối với những cô cậu học sinh mà còn chinh phục hầu hết người sành dùng.

    [​IMG]

    *** Điểm mặt các món ăn vặt ngon, bổ, rẻ dưới 20 nghìn nên ăn thử!

    Nguồn gốc bánh tráng trộn

    Món bánh tráng trộn bây giờ chúng ta hay dùng, được bày bán tấp nập bên ven đường, đông nhất là trước cổng các trường học, bệnh viện, các khu vui chơi, tiêu khiển, các công viên… là một món ăn được chế biến 1 bí quyết bỗng nhiên, bất chợt của người dân Trảng Bàng, Tây Ninh.

    Vì muốn tận dụng những mảnh bánh vụn, vỡ của các tấm bánh tráng lúc phơi, lúc cắt ra bắt đầu từ các lò bánh tráng nên người ta đã gom chúng lại trộn chung với 1 ít sa tế hay dầu, 1 ít hành phi cùng một chút muối tôm để dùng chơi khi nhàn rỗi. Và thật không ngờ món ăn tự chế này lại ngon và lạ mồm khiến chúng dần dà có mặt phần đông ở mọi gia đình nơi đây. Tiếng lành đồn xa, món ăn “chân quê” đó được hầu hết người biết cho đến và bánh tráng trộn giờ đây hiện diện khắp những tuyến đường, góc phường. Đa số người hiện nay xem món ăn này như là một món ăn chơi chẳng thể thiếu trong menu hàng ngày.

    *** Tổng hợp các loại bánh mứt ngày tết chẳng thể thiếu trong dịp tết 2020!

    [​IMG]

    Qua thời kì, bánh tráng trộn được chế biến ngon hơn, đậm vị hương vị với hầu hết nguyên liệu. 1 Hỗn hợp đa số thành phần với bánh tráng và gia vị như rau răm, đậu phộng, khô bò, trứng cút, ruốc, sa tế, hành khô, xoài, quả tắc, muối tôm… khiến người chẳng thể nào quên, nhớ hoài lúc lần đầu thưởng thức với vị cay tê tê, chua chua, béo ngậy, bùi bùi nơi đầu lưỡi và thơm thơm vấn vương đâu đấy trong họng.

    Bí quyết chế biến món ăn này đơn gian, không cầu kỳ phức tạp. Bánh tráng được tiêu dùng cốt yếu là bánh tráng gạo, loại bánh tráng này được phơi sương để tạo độ mềm hoặc ủ bằng nhiều cách thức cho đến lúc dịu lại rồi cắt thành các sợi nhỏ bằng ngón tay. Có nơi, đa số người làm mềm bánh bằng cách rưới thêm một chút nước.

    Bánh tráng trộn không kén người dùng. Tùy theo yêu cầu của khách hàng mà người bán cho gia vị phù hợp. Nếu như muốn dùng cay và chua thì cho hầu hết sa tế, ớt, xoài, chanh hay quả tắc. Ví như muốn dậy mùi thơm của món ăn thì cho hầu hết rau răm, sa tế hoặc muốn vị béo đa số thì cho thêm trứng, đậu phộng… Sau lúc cho toàn bộ nguyên liệu vào bánh, người bán trộn đều cho thấm gia vị rồi cho vào 1 chiếc túi nilông nhỏ kèm 1 đuôi đũa tre. Bánh trộn xong nên dùng ngay vì để lâu sẽ bị mềm, không còn ngon.

    [​IMG]

    Bánh tráng trộn không những ngon mà còn rất rẻ, phù hợp với túi tiền của đa số người, nhất là đối với giới sinh viên, học trò. Bình thường mỗi phần bánh có giá từ 5000 - 7000 đồng, ngoài ra tùy theo đề nghị của người mua mà người bán có thể nâng cao hay giảm lượng bánh. Trong giờ giải lao, nghỉ trưa hay tan học các cô cậu tú, các chị văn phòng… thường tự thưởng cho mình 1 bịch bánh tráng trộn rồi tụ năm tụ ba vừa ăn vừa xuýt thoa vừa nói chuyện.

    Biến thể bánh tráng trộn

    Bắt đầu từ dạng bánh tráng trộn ban đầy hiện tại loại món ăn này được chế biến với nhiều dạng khác nhau. Chúng ta thấy hầu hết nhất ở những cửa hàng tạp hóa với loại bánh tráng treo lủng lẳng thành chùm được bỏ trong các bọc nilông trắng nhỏ với 1 ít muối tôm, một ít sa tế với giá bắt đầu từ 1000 - 2000 đồng. Lúc dùng, người thưởng thức tự mình xé nhỏ, làm mềm bánh tráng rồi trộn đều với muối và sa tế.

    [​IMG]

    Một dạng khác là bánh tráng trộn “mix”. Loại bánh tráng này được thêm vào một số loại hải sản chế biến sẵn như tôm, mực hoặc 1 số thực thẩm khác như thịt heo, giò, chả… Bánh tráng trộn “mix” có khoảng chục biến tấu khác nhau với các tên gọi tương đối thú vị như Mix Đà điểu, Mix Cubi… những món này hiện giờ không còn xa lạ với dân sành dùng của đô thị. Nhìn món bánh tráng trộn ta không khỏi thèm thuồng muốn dùng chẳng khác gì với cái thèm của trái cóc, trái me, quả xoài, quả sấu…

    Cùng với me dầm, xoài, cóc muối ngọt, ngô luộc, khoai nướng… bánh tráng trộn bao năm nay đã đi vào lòng mỗi người một cách nhẹ nhõm, thắm thiết. Đối với các ai chí ít một lần ăn sẽ nhớ và mãi mãi không quên 1 món ăn dân dã mà khó quên này.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam