Sắc tố melanin rất có hại cho sức khỏe hay có lợi?

Thảo luận trong 'Sức khỏe giới tính' bắt đầu bởi quanghepro, 11/1/19.

  1. quanghepro
    Offline

    quanghepro Expired VIP

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Chúng ta thường nghe nhắc ít nhiều về sắc tố melanin, đấy là 1 mẫu sắc tố gây nám da mà ta thường thấy trong các tài liệu y khoa, hay những chia sẻ, support từ những Bác sĩ trị nám? Vậy sắc tố melanin là gì? Chúng có hại cho sức khỏe hay không?

    Xem thêm:

    Bỏ túi bí quyết phục hồi tóc khô xơ ngay tại nhà

    Ăn trứng luộc có giảm cân không?

    Melanin là gì?

    Melanin là 1 trong những loạisắc tố đc sinh ra từ những tế bào biểu bì sắc tố của da mang tên là Melanocytes. Sắc tố Melanin nằm ở lớp đáy của biểu bì, chúng được hình thành cần phải có sự ảnh hưởng của men Tyrosinase.

    [​IMG]

    Đây là dòng sắc tố pháp luật màu da, tóc and mắt của con fan. Mỗi người có lượng sắc tố melanin không giống nhau phải bạn cũng có thể thấy đc ở những lục địa làn da của xã hội fan cũng khác biệt như: âu lục thường có da trắng, châu Phi thì da đen, châu Á thì da vàng,…

    [​IMG]

    Bạn có thể thấy, các fan già tóc thường hay bạc hơn, lòng đen của mắt cũng nhạt hơn, đó là vì lúc còn trẻ da sản xuất đc đủ lượng melanin để tạo ra màu tóc, các lúc già đi, lượng melanin hao hụt, phân chia ko đều, gây nên tình hình bạc tóc như chúng ta thường hay thấy.

    Tầm quan trọng của sắc tố melanin

    Thật ra Melanin có tương đối nhiều vai trò cần thiết trong những công việc hình thành và bảo vệ thể chất chúng ta:

    – Sắc tố Melanin có tác dụng kháng khuẩn, những mẫu vi sinh vật & các loại nấm bệnh gây hại cơ thể chất.

    – Chúng chống lại những yếu tố ngoại lực gây tổn thương tế bào như những bức xạ từ tia cực tím của tia nắng mặt trời, các hóa chất gây oxy hóa,…

    – Sắc tố melanin giúp giữ cân bởi độ nóng cho cơ thể từ bên trong, tạo màn chắn đảm bảo da, chống lại các tác động nhiệt tiến công từ bên ngoài: nguồn lửa, ánh nắng gắt.

    – Theo kết quả phân tích gần đây của tiến sĩ Simon (Mỹ) cho thấy thêm, sắc tố melanin còn đóng tầm quan trọng cô lập những ion kim chiếc độc trong các công việc bảo vệ tế bào.

    Cơ thể sẽ như thế nào nếu thiếu melanin?

    Melanin sản xuất đa dạng thì gây ra nám da, tuy nhiên ví như các bạn ít hoặc không tồn tại sắc tố melanin thì sẽ bị bệnh bạch tạng, da, tóc, mắt trắng bệt.

    Ngoài ra, trường hợp cơ thể thiếu vắng Melanin trong một lúc dài còn tồn tại nguy cơ tiềm ẩn gây từ vong cao, do kéo theo hiện tượng thiếu hụt vitamin D.

    Thế nhưng chúng ta đã làm được nghe đến phổ biến về sự melanin đó là Lý Do chính gây cần tình hình rối loạn sắc tố như nám, tàn nhang, đốm nâu,… and Nguyên Nhân lại như vậy?

    Nguyên Nhân xuất phát ở việc có rất nhiều nhân tố có hại tác động lên da cùng cường đồ quá mức, khiến hệ tống tế bào melanocytes ở lớp đáy “nhận lệnh” và phản xạ thoải mái và tự nhiên sinh ra nhiều sắc tố melanin để giao vận lên mặt phẳng da để tạo lớp màng chắn bảo vệ. Vì số lượng sinh ra rất nhiều, cần trên lớp mặt phẳng da bọn họ sẽ thấy những vùng da bị sạm color, chính là những vùng da bị tiến công mạnh nhất khiến cho melanin nên tập kết ở đó nhằm mục đích chống lại các tác nhân gây hại, đảm bảo an toàn da and đương nhiên là còn lại những mảng color da sạm đen hơn mà chúng ta vẫn gọi là nám.

    Như vậy mình đã reviews tới bạn những thông tin căn bản về Sắc tố melanin có hại cho sức khỏe hay có lợi? rồi. Mong rằng với những thông tin này các bạn sẽ hiểu hơn về melanin & biết được bí quyết chăm sóc da của chính bản thân mình xuất sắc hơn nhé. Hãy đọc nội dung bài viết Melanin có trong thực phẩm nào để bổ sung hoặc hạn hế lượng melanin trong thể chất nhe, Chúc bạn luôn luôn mạnh bạo.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam