Những cách trị thâm mụn vùng lưng nữ hiệu quả từ những cách đơn giản.

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 27/1/21.

  1. quangcaokingfox
    Offline

    quangcaokingfox Expired VIP

    Bài viết:
    638
    Đã được thích:
    0
    Tìm hiểu về mụn thâm
    Mụn thâm là bị vùng da tổn thương do mụn, bị thay đổi màu sắc vốn có ban đầu và chuyển sang màu tối, còn gọi là vết thâm. Tình trạng này là do quá trình điều trị khi bị mụn không đúng cách, vùng da đó đã bị tổn thương không quay về trạng thái ban đầu được. Người bị mụn thâm sẽ bị mất đi vẻ đẹp tự nhiên của da, khiến bề mặt da trở nên thô ráp, sẫm màu, kém sức sống.
    Dựa vào tình trạng màu sắc của vùng da sau khi bị mụn, người ta sẽ phân loại mụn thâm thành 2 loại chính:
    - Thâm mụn đỏ: Là loại thâm mụn khi sự tổn thương ở vùng da đó chưa được hồi phục hoàn toàn, quá trình viêm chưa kết thúc nên vùng da này vẫn có màu đỏ hồng. Trường hợp này không nên điều trị vết thâm bằng axit hữu cơ vì có thể làm quá trình hồi phục lâu hơn, nguy cơ viêm nhiễm cao hơn.
    - Thâm mụn nâu đen: Là loại thâm mụn khi vùng da đó đã kết thúc hoàn toàn quá trình viêm nhiễm, tổn thương. Để điều trị loại thâm mụn này, bạn cần thực hiện các phương pháp giúp đều màu da, làm sáng vết thâm.
    Vậy thâm mụn do đâu mà có?
    Xem thêm: sữa tắm em bé trị mụn lưng
    Theo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa, nguyên nhân gây ra mụn thâm rất đa dạng. Có thể tóm tắt những nguyên nhân thường gây ra mụn thâm như sau:
    - Da nhiễm sắc tố: Có rất nhiều nguyên nhân có thể khiến da bị nhiễm sắc tố melanin. Khi nồng độ melanin tăng sẽ khiến da có màu sẫm, tăng hình thành thâm mụn.
    - Điều trị mụn không đúng cách: Một trong những cách điều trị mụn sai lầm đó là tự ý nặn mụn. Nặn mụn làm cho da bị tổn thương, hình thành nên vết thương hở tạo điều kiện cho sự nhiễm trùng và khó hồi phục. Nếu tình trạng này kéo dài, da sẽ yếu đi và mụn thâm dễ hình thành hơn.
    - Quá trình chăm sóc da chưa đúng: Lười vệ sinh da, vệ sinh da không sạch, xài mỹ phẩm không phù hợp với da, lười tẩy da chết,... Đều là những nguyên nhân có thể khiến da bị thâm mụn.
    - Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp: Trong ánh nắng mặt trời có chứa một lượng lớn tia cực tím (UV). Tia cực tím có tác động xấu đến các tầng của da, làm tăng lượng sắc tố da khiến da trở nên thâm sạm.
    Cách trị mụn vùng lưng hiệu quả
    Mật ong và chanh tươi
    Đọc thêm các sản phẩm về sữa tắm: sữa tắm trị mụn lưng cho nữ
    Mật ong và chanh tươi chứa nhiều vitamin A, E, C, khoáng chất, chất chống oxy hóa có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, chữa lành những thương tổn thương, sản sinh tế bào da mới, xóa mờ sẹo thâm nhanh chóng.
    Thực hiện cách trị thâm mụn ở lưng bằng mật ong và chanh tươi theo các bước sau:
    Cắt 1/2 quả chanh tươi vắt vào bát nhỏ. Đổ thêm 1 thìa mật ong vào bát sau đó trộn kỹ hai thành phần này với nhau để có một hỗn hợp đồng nhất.
    Lấy vỏ chanh chà nhẹ nhàng lên da lưng trong khoảng 3 phút sau đó rửa sạch, thấm khô bằng khăn mềm. Sau đó, dùng chổi cọ quét hỗn hợp trên với lớp mặt nạ mỏng
    Lưu giữ mặt nạ trị thâm mụn khoảng 20-30 phút sau đó hãy massage theo hướng xoay tròn liên tục khoảng 2 phút, bạn rửa sạch lại bằng nước ấm. Bước cuối cùng, bạn có thể kết hợp sử dụng kem tái tạo da để hỗ trợ quá trình phục hồi da.
    Bột đậu xanh
    Có thể áp dụng bí quyết trị mụn lưng nhanh nhất tại nhà bằng việc nghiền nhỏ bột đậu xanh (hoặc mua bột đậu xanh không đường nghiền sẵn) rồi trộn với nước, khuấy đều tạo thành hỗn hợp sền sệt và đắp lên lưng trong khoảng 30 phút. Rửa sạch lại bằng nước ấm. Phương pháp này có thể khá kì công, nhưng tác dụng làm mát của bột đậu xanh chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.
    Dầu oliu
    Là một loại thực phẩm dễ tìm thấy trong nhà bếp và giá cả chấp nhận được. Chị em có thể tận dụng nó để có làn da trắng hồng và loại bỏ mụn ở lưng, bên cạnh đó, nó còn có tác dụng giữ ẩm cho da. Có thể lấy dầu oliu thoa về vùng da bị mụn 15-20 phút rồi tắm lại cho sạch với nước, một cách khác để có làn da trắng hồng là có thể trộn sữa tắm với dầu oliu để tắm mỗi ngày.
    Đọc thêm các sản phẩm về sữa tắm: sữa tắm trị mụn lưng
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam