Nhà ở nên có diện tích vừa phải

Thảo luận trong 'Mua bán - Cho thuê Căn hộ HCM' bắt đầu bởi lampho2410, 21/11/20.

  1. lampho2410
    Offline

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,450
    Đã được thích:
    0
    Nhà ở cần có diện tích phù hợp, khi làm nhà cần chú ý chọn kích thước nhà theo phong thủy. Diện tích nhà không nên quá to cũng không nên quá nhỏ.
    Khi tính kích thước nhà phải căn cứ vào số thành viên trong gia đình. Có hai cách tính bạn có thể tham khảo như sau:
    [​IMG]
    1. Lấy tổng số tuổi của tất cả các thành viên trong gia đình nhân với 1,1 mét vuông là ra diện tích nhà ở. Ví dụ, nam chủ nhân 35 tuổi, nữ chủ nhân 32 tuổi, đứa trẻ là 8 tuổi, tổng số tuổi là 75, lấy 75 nhân với 1,1 được 82,5. Có nghĩa là, diện tích nhà ở thích hợp là khoảng 83 mét vuông.
    2. Cách tính ba đời: Vợ chồng hợp lại tính là 50 mét vuông, trẻ em chưa đến tuổi đi học tính là 10 mét vuông, học trò cấp một đến cấp ba mỗi người tính 15 mét vuông, sinh viên và người già mỗi người tính 20 mét vuông.
    Trên thực tế, diện tích nhà ở có thích hợp hay không chủ yếu dựa vào số người ở và nghề nghiệp để quyết định, chứ không hề có tiêu chuẩn cụ thể như quần áo. Nguyên tắc tổng thể là: rộng nhưng không trống trải, nhỏ nhưng không chật chội, thuận tiện và thoải mái, chung sống hoà thuận và vui vẻ.
    Ngoài ra còn có một cách tính đơn giản hơn, đó là tính theo diện tích bình quân đầu người, ớ nước ta điều kiện khí hậu giữa hai miền Nam Bắc rất đặc biệt, thói quen sinh hoạt cũng đặc biệt, cho nên số lần thay đổi khí hậu trong nhà cũng khác nhau rất nhiều.
    Xét từ góc độ vệ sinh học, mỗi người sống trong diện tích bao nhiêu mới là thích hợp, điều này còn tuỳ thuộc vào hoàn cảnh thực tế ở từng nơi và từng gia đình. Thông thường, tiêu chuẩn vệ sinh về diện tích nhà ở thành phố trung bình là 20 mét vuông một người, còn nhà ở nông thôn thì không thể tính theo tiêu chuẩn này.
    Nếu ngôi nhà quá nhỏ thì dễ làm cho không khí không lưu thông, hô hấp không thuận lợi, khiến cho tinh thần luôn mệt mỏi. Nếu ngôi nhà quá rộng thì khí dương không thắng nổi khí âm, nhân khí cũng khó tích tụ, khiến cho tư tưởng dễ phân tán, tinh thần khó tập trung, cho nên hai trường hợp này đều là điều cấm kỵ.
    Trong điều kiện kinh tế cho phép thì có thể mua ngôi nhà có diện tích rộng hơn một chút, như vậy sẽ cảm thấy rộng rãi và thoải mái hơn, đó cũng là điều bình thường, nhưng cũng cần phải có mức độ. Trong Trạch thư có nói: "Thất quảng đa âm", có nghĩa là phòng rộng mà người ít thì âm khí sẽ nặng. Phong thuỷ học cho rằng, nhà ở cần phải chú trọng yếu tố tụ khí, nhà có diện tích quá rộng mà nhân khẩu ít thì nhân khí sẽ tán, không có lợi, lại dễ hình thành cách cục "nhân không thắng phòng" - "phòng ức hiếp nhân". Nếu sống lâu ở đây thì trường khí của con người sẽ tán mà không tụ, âm khí nặng còn dương khí suy, dẫn đến sự mất cần bằng về trường thái.
    Do đó người xưa cho rằng, đông người là điều tốt, như vậy dương khí của con người mới có thể trấn áp được âm khí của phòng. Xét từ góc độ thực tế, diện tích nhà ở và tỉ lệ nhân khẩu vừa phải sẽ khiến cho mọi người trong nhà cảm thấy thân thiện hơn, dễ tăng sự hoà thuận trong gia đình, khích lệ các thành viên trong gia đình đoàn kết và hăng hái, hơn nữa mỗi gian phòng đều có một công dụng riêng, nếu tận dụng được hết công dụng của nó thì gia đình sẽ hưng thịnh.
    Xét từ một góc độ khác, nếu diện tích nhà ở quá rộng thì công việc quét dọn của nữ chủ nhân trong gia đình lại quá nặng. Theo các chuyên gia phân tích thì diện tích quét dọn của mỗi nữ chủ nhân khoảng 60 đến 100 mét vuông là thích hợp. Nếu ngôi nhà hiện tại của bạn quá rộng thì có thể mời bạn bè thường xuyên tới chơi, hoặc mời bố mẹ hay anh chị em đến ở cùng để tăng nhân khí. Nếu ngôi nhà hiện tại của bạn quá nhỏ thì phải chi tiêu tiết kiệm để tìm cách nhanh chóng thay đổi hiện trạng.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam