Nhà ở có nên đối diện với khúc đường hình cung

Thảo luận trong 'Mua bán - Cho thuê Căn hộ HCM' bắt đầu bởi lampho2410, 24/11/20.

  1. lampho2410
    Offline

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,450
    Đã được thích:
    0
    Phản cung giống như chúng ta nâng cây cung, đặt mũi tên tỳ vào dây cung rồi kéo căng, phương đầu mũi tên sẽ phóng đi khi buông dây thì gọi là “phản cung vị”.
    Phong thủy học cho rằng: phản cung là hình tượng một người giơ 2 cánh tay ra ngoài, hình phát tán quyết định khí sẽ bị phát tán sạch, nhà ở như vậy sẽ không có lợi cho sức khoẻ thể xác con người.
    [​IMG]
    Truyền thống cho rằng, nếu như khúc đường hình cung trước mặt nhà ở là phương hướng ngược lại (phản hướng) thì đối với ngôi nhà ấy sẽ giống như thanh loan đao (dao cong) “phong đao dương kiếm nghiêm tương bức” (dao gió kiếm dương cùng bức bách), nơi ở như vậy sẽ quấy rầy, phá hoại tâm lý lành mạnh của con người cư trú bên trong, dẫn tới bệnh tật về tâm lý, để rồi sự nghiệp luôn vấp váp, trắc trở, thậm chí luôn phá tài, không ngừng dính rắc rối, kiện tụng.
    Trước mặt nhà ở cũng không nên có khúc đường hình cung cong ngược ra ngoài, lại thêm một con đường thẳng hướng ra ngoài, như vậy hình thành một hình cung tên bắn vào trong, phong thuỷ học cho rằng đây là hình thế rất không cát tường. Lại nữa, nếu như khúc đường trước mặt nhà quặp vào trong, tuy không chọc thẳng vào cửa lớn, nhưng cạnh nhà có điểm giao nhau giữa đường thẳng vào đường cong, cũng là điềm không lành.
    Đối với con đường ngoài nhà ở, cho dù không là hình cung cong ra ngoài, nếu như phương chính giữa nơi cong ra ấy lại có cây cột điện, ống khói hoặc toà tháp cao … thì cũng không tốt đẹp. Theo nguyên lý quang học, mặt kính lồi có tác dụng tán quang. Còn trong phong thuỷ học thì coi khúc đường phản cung này là loại đường tán khí. Bởi vậy khi mua nhà, nhất thiết phải đứng từ ngoài xa xem kỹ, xem có “lộ xung” (đường thọc thẳng) hoặc “phản cung” (cong ngược) không, nếu có thì phải suy nghĩ cho kỹ.
    “Thuận cung” thì giống như chúng ta nâng một mũi tên, đặt mũi tên tỳ lên dây cung, chỗ trên thân mũi tên giữa dây cung và cánh cung thì gọi là “thuận cung”. Đường hình thuận cung, giống như trong lòng mẹ, khiến người ta có cảm giác ấm áp, an toàn, bởi con đường hình ôm vòng là tụ khí.
    1. Nước phản cung - là chỉ dòng sông phía trước mặt nhà ở có dáng phản cung.
    2. Đường phản cung - là chỉ đường bộ hình cong queo mà cửa nhà ở đối diện với “Đường phản cung”.
    3. Toà xây dựng phản cung - toà xây dựng hình tròn, nếu như nhà ở nằm cạnh siêu thị lớn, cung thể thao lớn, đều hứng sự phản xạ của khối vật thể tròn đó, thì gọi là toà xây dựng phản cung.
    Nếu như nhà ở về mặt bố cục môi trường chỉnh thể đều tương đối tốt, chính là đường trước nhà mà thể hiện hình phản cung, thì khí trường tốt vì thể mà bị tán phát sạch trơn. Hoặc nói khí trường tốt, thiếu hẳn mất bộ phận cấu thành quan trọng, thì đó cũng không phải là phong thuỷ nhà tốt.
    Với cái gọi là toà xây dựng hình phản cung (phản cung hình kiến trúc) thì dùng phương pháp nào cho tốt?
    Theo nguyên lý phong thuỷ học: anh phản tôi cũng phản, lép gì! Ở bên cạnh công trình xây dựng hình tròn, đó là biện pháp loại trừ “phản cung sát” tốt nhất. Những toà kiến trúc ấy là thiết kế hình cung, cũng phải có độ cong (cung độ) đồng dạng với phản cung gốc.
    Hoặc giả anh phản cung tôi liền nhô lồi ra. Đối diện với cung độ phản cung bên toà xây dựng hình tròn ấy ta thiết kế một toà kiến trúc hình lồi ra có cung độ tượng tự, làm cho vật thể phản cung bị phản cung trở lại, như vậy là có thể lấy phản cung chọi phản cung. Còn về nguyên lý khoa học của cách nói này, còn phải được nghiên cứu chứng thực thêm.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam