Nc247info tổng hợp: Thảm họa phòng ngự dễ khiến Viettel bật khỏi TOP 8

Thảo luận trong 'Thể thao - Bóng đá' bắt đầu bởi tinmoi, 2/7/20.

  1. tinmoi
    Offline

    tinmoi Expired VIP

    Bài viết:
    889
    Đã được thích:
    0
    Những ngôi sao lớn ở hàng phòng ngự ĐTQG Việt Nam như Ngọc Hải, Tiến Dũng và cả thủ thành Nguyên Mạnh đang thực sự là nỗi đau đầu của HLV Trương Việt Hoàng. Với việc mỗi trận trung bình lọt 2 bàn suốt 5 vòng đấu gần nhất, Viettel đang đối diện nỗi ám ảnh ngoài TOP 8 như đã từng gặp năm ngoái.

    Xem thêm: Link vao Mibet

    Lịch sử đang nhắc Viettel nhớ lại những chuỗi ngày đáng quên sau lượt đi V-League 2019, thời điểm họ là tân binh của giải đấu. Đội bóng áo lính khi đó cán đích TOP 9 qua 13 lượt trận, có 17 điểm và kém đội hạng 8 SHB Đà Nẵng chỉ 1 điểm.
    Nhưng với thể thức thi đấu mới đã được ban hành mùa giải năm nay, nếu lặp lại thành tích đáng thất vọng đó, Viettel sẽ thực sự khiến CĐV nổi giận và ban lãnh đạo CLB có lẽ cũng rầu lòng sau những sự đầu tư hàng loạt nhưng kết quả không tương xứng.
    [​IMG]
    Sở hữu đội hình chất lượng cao so với mặt bằng V-League nhưng Viettel đang khốn đốn với hàng thủ gồm toàn tuyển thủ. Ảnh: VPF
    Đội bóng được biết tới như “hậu duệ nhà Thể Công” gần như đã bê nguyên hàng thủ ĐTQG và U23 Việt Nam về để gia cố hàng phòng ngự. Trong đó, Ngọc Hải là đội trưởng ĐTQG, Tiến Dũng cũng dày dạn trận mạc, Quả bóng đồng Việt Nam 20119 Nguyễn Trọng Hoàng không cần bàn cãi nhiều về chuyên môn, Nguyên Mạnh chỉ dự bị cho Văn Lâm trên tuyển, còn các tuyển thủ U23 như Đức Chiến, Trọng Đại cũng là những lựa chọn cho tương lai đội tuyển.
    Đội hình Viettel ngoài các ngoại binh, đa số đều có mác ĐTQG và U23 Việt Nam. Đội bóng này đầu năm nay thậm chí đã “chơi lớn” khi đưa về HLV nhiều kinh nghiệm Trương Việt Hoàng.
    Viettel từ khởi đầu ấn tượng đã tụt dần xuống nhóm cuối với chuỗi ngày tệ hại. Từ sau khi giải đấu trở lại do gián đoạn bởi Covid-19, Viettel chỉ có nổi 1 điểm sau 3 vòng gần nhất trước Than Quảng Ninh bằng cú đá phạt của Khắc Ngọc.
    Còn lại, họ thất bại trước TP.HCM và Thanh Hóa. Dù vẫn sở hữu lối chơi kiểm soát bóng rất tốt, nhưng vấn đề của hàng phòng ngự do Nguyên Mạnh, Ngọc Hải chỉ huy đang là vấn đề chính của HLV Việt Hoàng.
    Từ trận thua trắng TP.HCM 3 bàn không gỡ, Ngọc Hải tiếp tục hứng chịu sự chỉ trích khi phạm lỗi dẫn đến quả 11m của Thanh Hóa ở trận thua 1-2 vòng 6.
    Phong độ của nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình Viettel, không riêng gì Ngọc Hải đều sa sút nghiêm trọng.
    Nguyên Mạnh trung bình lọt lưới 2 bàn/trận suốt 5 vòng gần nhất. Ảnh: VPF
    Điều tích cực nhất chính là việc Viettel thời điểm hiện tại chưa bết bát như mùa giải năm ngoái. Với 6 điểm sau 13 vòng đấu V-League 2019, năm nay họ đã có nhiều hơn 2 điểm. Tuy nhiên, những gì diễn ra ở đội bóng áo lính không có gì là lạc quan cho CĐV của họ. Năm ngoái, Viettel đã rơi khỏi TOP 8, thứ hạng được lấy làm chuẩn mực để 8 CLB hàng đầu giải đấu cạnh tranh chức vô địch trong giai đoạn 2 năm nay.
    Sau vòng đấu đầu tiên thắng tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tối thiếu trên sân khách, Viettel trận nào cũng thủng lưới thời gian qua. HLV Trương Việt Hoàng đang rất căng thẳng khi ống kính máy quay phản ánh gương mặt ông khi đón nhận bàn thua thứ 2 trận gặp Thanh Hóa mới đây. Điều khá bất ngờ chính là việc cựu tiền vệ ĐTQG thừa nhận lối chơi của Viettel đang có vấn đề và ông phải loay hoay giải bài toán này.
    • Kết quả bóng đá hôm nay. Viettel 0-2 Thanh Hóa. Bảng xếp hạng V-League sau vòng 6
    Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ còn 7 trận đấu nữa để sửa sai và duy trì mục tiêu lọt TOP 8 V-League 2020. Đội bóng áo lính vốn chỉ hòa (2 trận) và thua (1 trận) trên sân nhà nên có thể sẽ chẳng kỳ vọng vào Hàng Đẫy, nơi HLV Việt Hoàng cho biết vấn đề ít được chơi ở đây khiến đội nhà không quen cảm giác và mất điểm. Họ còn 3 trận sân khách trước Quảng Nam, SLNA và B.Bình Dương.
    Còn trên sân nhà, đối thủ của thầy trò HLV Việt Hoàng sẽ là Hà Nội, Hải Phòng, SHB Đà Nẵng và Sài Gòn. Nếu lấy thành tích từ mùa giải năm ngoái để soi chiếu, Viettel cần thêm khoảng 10 điểm nữa mới có thể khép lại lượt đi trong TOP 8.
    7 trận đấu và 10 điểm, mục tiêu đó trên lý thuyết nằm trong tầm tay với đội hình rất chất lượng của Viettel như đã đề cập. Nhưng nếu không xóa đi cái dớp để thua trung bình 2 bàn/trận, số điểm đó thực sự là điều rất xa xỉ với Ngọc Hải cùng đồng đội.
    V.H
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam