Nc247info tổng hợp: Bồ Đào Nha đánh bại Croatia nhờ bàn thắng muộn

Thảo luận trong 'Thể thao - Bóng đá' bắt đầu bởi tinmoi, 27/11/20.

  1. tinmoi
    Offline

    tinmoi Expired VIP

    Bài viết:
    889
    Đã được thích:
    0
    Dân tríBước vào lượt trận cuối cùng tại bảng 3, League A, vòng bảng UEFA Nations League, trận chiến giữa Croatia và Bồ Đào Nha không mang nhiều ý nghĩa, trên thực tế chỉ có Croatia cần giành chiến thắng để tránh việc phải xuống hạng, còn Bồ Đào Nha thắng hay thua không còn quan trọng. Tuy nhiên, dù đội á quân World Cup 2018 thất bại, nhưng do Thụy Điển cũng thua 2-4 trên sân Pháp trong trận đấu cùng giờ nên Thụy Điển mới phải xuống hạng.

    Xem thêm: https://nhacai247.info/five88

    Các cầu thủ Bồ Đào Nha ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới CroatiaLàm khách trên đất Croatia, huấn luyện viên Fernando Santos đưa ra tới năm sự thay đổi về đội hình so với trận thua trước Pháp ba ngày trước. Đáng chú ý là hàng thủ của Bồ Đào Nha thay tới ba người chỉ giữ lại duy nhất trung vệ Dias. Trên hàng công, Cristiano Ronaldo vẫn là ngôi sao đáng chú ý nhất, anh cùng Joao Felix và Diogo Jota là bộ ba tấn công của đội khách.
    Hai đội tạo thế trận cân bằng trong hiệp một, dù kiểm soát bóng ít hơn so với đội khách một chút, song Croatia vẫn tạo được những đợt tấn công về phía khung thành đối phương nên trận đấu theo kiểu ăn miếng trả miếng. So về hiệu quả, Croatia đã chơi tốt hơn.
    Đội chủ nhà nhà vượt lên dẫn trước ở phút 23 sau bàn thắng của Mateo Kovacic. Tiền vệ đang khoác áo Chelsea xâm nhập vòng cấm địa nhận đường căng ngang của đồng đội, anh không thắng Rui Patricio ở pha đệm bóng đầu tiên nhưng Kovacic rất nhanh chân dứt điểm bồi đưa bóng vào lưới.
    [​IMG]
    Pha tranh bóng quyết liệt giữa Kovacic (trái) và Semedo (phải)
    Bước ngoặt của trận đấu tới ở phút 51 với tấm thẻ đỏ của Marko Rog. Tiền vệ đang thi đấu cho Cagliagi vào bóng từ phía sau đối với Ronaldo mà quên rằng anh đã nhận thẻ vàng trong hiệp một. Pha đạp thẳng vào gót chân đối phương ngay trước mặt trọng tài khiến Rog nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu.
    Bồ Đào Nhanh nhanh chóng thể hiện lợi thế hơn người bằng bàn thắng. Phút 52, Ronaldo sút phạt khiến thủ thành Croatia đẩy bóng ra, Nelson Semedo băng vào lấy bóng và căng ngang thuận lợi để Ruben Dias sút tung lưới đội chủ nhà quân bình tỉ số 1-1.
    Phút 60, Ivan Perisic đã phá bóng hụt trong tình huống lùi về hỗ trợ phòng thủ để Jota lấy bóng trong vòng cấm địa, anh hút toàn bộ hàng thủ đối phương và căng ngang thuận lợi cho Felix dứt điểm đưa bóng vào lưới.
    [​IMG]
    Ronaldo không tạo được nhiều dấu ấn ở trận gặp Croatia
    Thi đấu thiếu người, Croatia cũng rất nỗ lực. Đội chủ nhà tìm được bàn gỡ ở phút 65 sau một pha phản công mạch lạc, Kovacic dứt điểm hiểm hóc từ đầu vòng cấm địa hạ gục Patricio lần thứ hai.
    Tưởng như một điểm đã nằm trong tay Croatia nhưng đáng tiếc họ lại đánh mất tất cả bởi sai lầm của thủ thành Dominik Livakovic. Phút 90, thủ môn của Croatia để bóng tuột tay vô duyên sau khi lao ra bắt bóng trong tình huống phạt góc, Dias dứt điểm nhanh vào lưới trống sau khi được đối thủ tặng quà. Bàn thắng muộn của Dias đã mang về ba điểm cho Bồ Đào Nha.
    Đội hình thi đấu
    Croatia: Livakovic, Juranovic, Lovren, Skroric, Bradaric (Brekalo, 64’), Rog, Kovacic (Basic, 90+1’), Modric, Pasalic (Brekalo, 64’), Vlasic (Orsic, 83’), Perisic
    Bồ Đào Nha: Patricio, Semedo, Dias, Semedo, Rui (Cancelo, 71’), Pereira (Oliveira, 77’), Moutinho, Fernandes (Trincao, 46’), Felix (Silva, 71’), Jota (Paulinho, 77’), Ronaldo
    [​IMG]
    Hạo Minh
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam