Máy tính có cần thiết phải cài phần mềm diệt virus hay không?

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi batdongsan, 14/8/15.

  1. batdongsan
    Offline

    batdongsan New Member

    Bài viết:
    242
    Đã được thích:
    0
    Hỏi: Máy tính của mình cấu hình hơi yếu nên khi cài phần mềm diệt virus vào thì máy chạy chậm đi rất nhiều do tốn bộ nhớ và CPU. Mình cài vào dùng được mấy hôm thấy chậm quá nên phải gỡ bỏ. Xin hỏi, nếu máy tính mà không cài phần mềm diệt virus liệu có làm sao không? Nguy cơ lây nhiễm có cao không vì máy mình chỉ vào mạng đọc báo và chat Yahoo thôi

    Đáp: Chào bạn, với 1 máy tính có kết nối mạng Internet thì nguy cơ lây nhiễm virus và mã độc là khá cao. Tuy nhiên, nếu bạn là 1 người dùng có kinh nghiệm thì có thể phân biệt được nguy cơ và các mối nguy hiểm trên mạng nên có thể ko cần cài phần mềm antivirus.

    Nhưng với hầu hết người dùng phổ thông thì nên cài phần mềm diệt virus tốt nhất để bảo vệ. Mặc dù khi cài phần mềm diệt virus vào khiến máy chậm đi nhưng lại tránh được nguy cơ lây nhiễm có thể gây hại làm sụp đổ toàn hệ thống nên vẫn được nhiều hơn mất bạn ah. Với máy cấu hình yếu thì bạn có thể cài phần mềm nhẹ như Avira, Avast hoặc Bkav... đây là những phần mềm nhẹ và chiếm ít tài nguyên hệ thống nhất mà mình biết. Chúc bạn có lựa chọn sáng suốt nhất, kham khảo tải phần mềm diệt virus cho máy tính của bạn.!
     
    #1
: phan mem

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam