Máy bơm nước cho hệ thống điều hòa không khí

Thảo luận trong 'Điện máy - Điện lạnh' bắt đầu bởi dailymaylanh, 2/12/22.

  1. dailymaylanh
    Offline

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    1,990
    Đã được thích:
    1
    Máy bơm nước cho hệ thống điều hòa không khí và tháp giải nhiệt
    Máy bơm nước cho tháp giải nhiệt giúp làm mát hệ thống điều hòa không khí, hay cụ thể hơn là hệ thống điều hòa chiller, tháp giải nhiệt. Nghe có vẻ kỳ lạ phải không? Bởi nhiều người nghĩ rằng máy bơm nước chỉ đơn giản là hút nước từ giếng, ao hồ, đường ống, v.v. Bơm nước trong sinh hoạt, sản xuất công nghiệp, chữa cháy, xử lý nước thải… nhưng ít ai nghe nói đến máy bơm nước làm mát hệ thống điều hòa không khí, tháp giải nhiệt.

    Nhưng đó là do người ta không nghe, còn thực tế là máy bơm nước vẫn được sử dụng trong hệ thống điều hòa không khí và tháp giải nhiệt. Những người trong ngành thường gọi nó là máy bơm của thiết bị bay hơi. Vậy loại máy bơm nước nào được sử dụng trong hệ thống lạnh? Nó khác với máy bơm truyền thống như thế nào? Làm thế nào để chọn máy bơm nước tháp giải nhiệt và hệ thống điều hòa không khí? Mua bơm cho hệ thống giải nhiệt, tháp giải nhiệt ở đâu? Tất cả sẽ có trong bài viết này, mời bạn tham khảo.
    Máy bơm nước và tháp giải nhiệt nước trong hệ thống máy lạnh chiller là gì?

    Xem >>> Báo giá máy bơm Pentax

    Trước hết chúng ta hãy hiểu hệ thống chiller là gì? Hệ thống lạnh là một hệ thống làm lạnh và làm mát công nghiệp. Và chúng ta thường thấy hệ thống này tại các trung tâm thương mại, hội chợ, triển lãm, đại siêu thị, v.v. Hệ thống này đòi hỏi rất nhiều thiết bị và kỹ năng để hoạt động. Một máy bơm nước được bao gồm để giúp làm mát hệ thống. Tháp giải nhiệt nước là một hệ thống trong đó nước và không khí tiếp xúc và trao đổi nhiệt.
    Loại máy bơm nước nào thường được sử dụng trong hệ thống điều hòa không khí và tháp giải nhiệt? Dựa trên kinh nghiệm cung cấp máy bơm cho hệ thống lạnh của chúng tôi, chủ yếu có hai loại máy bơm được sử dụng trong hệ thống này: máy bơm trục ngang và máy bơm cánh gạt đơn trục đứng (in-line). Tùy theo nhu cầu của từng hệ thống chiller mà khách hàng có những lựa chọn khác nhau.

    Về cấu tạo, nguyên lý làm việc và đặc điểm, máy bơm dùng trong hệ thống giải nhiệt, tháp giải nhiệt không khác gì so với máy bơm thông thường. Tương ứng với đó máy bơm cũng có các bộ phận chính như đầu bơm, cánh bơm, trục bơm, phốt bơm, động cơ bơm. Máy bơm hoạt động khi được kết nối với nguồn điện thích hợp. Và chức năng chắc chắn được rút ra.
    Vậy tại sao hệ thống điều hòa, tháp giải nhiệt nước lại cần đến máy bơm phụ? Trước hết, nhu cầu sử dụng máy bơm nước để cung cấp nước cho hệ thống điều hòa là rất cao. Vì vậy cần phải tạo ra loại máy bơm phù hợp với nhu cầu này, để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Tiếp theo là các máy bơm nước được sử dụng trong hệ thống làm lạnh và tháp giải nhiệt phải được chạy thường xuyên. Do đó, máy bơm có động cơ tốc độ thấp (4 hoặc 6 cực) được ưa chuộng hơn.
    Cách chọn bơm nước giải nhiệt cho hệ thống điều hòa không khí và tháp giải nhiệt?
    Khi nói đến việc lựa chọn một máy bơm cho hệ thống làm mát của bạn, nhu cầu của tháp giải nhiệt không khác nhiều so với các loại máy bơm khác. Vì vậy, người dùng cần xác định lưu lượng, cột áp và công suất của máy bơm. Để xác định các tham số này, cần có bản vẽ, thiết kế và công thức tính toán. Câu hỏi này mang tính chất chuyên môn nên Thuận Hiệp Thành không chia sẻ trong bài viết này. Liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn về máy bơm nước cho hệ thống điều hòa.
    Thương hiệu máy bơm nước hệ thống làm mát
    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng bơm cung cấp các loại bơm chuyên dùng cho hệ thống giải nhiệt, tháp giải nhiệt. Có thể kể đến NTP, Ebara, Wilo, Pentax, DAB, Teco, Kaquan, v.v. Tất cả các thương hiệu máy bơm này đều được Thuận Hiệp Thành phân phối chính thức tại Việt Nam. Vì vậy nếu bạn cần tư vấn mua máy bơm cho hệ thống điều hòa không khí, tháp giải nhiệt.

    Xem thêm >>> Báo giá máy bơm Ebara


    CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH

    Địa chỉ: 1129/3 Lạc Long Quân, Phường 11, Quận Tân Bình, Tp HCM
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam