Làm thế nào để màn hình tiết kiệm năng lượng

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi CongTB, 23/1/21.

  1. CongTB
    Offline

    CongTB Expired VIP

    Bài viết:
    348
    Đã được thích:
    0
    Những vấn đề liên quan đến môi trường hiện nay rất được nhiều người quan tâm. Hiện nay, rất nhiều tổ chức khuyến cáo về vấn đề ô nhiễm môi trường và khuyến khích nên sử dụng các sản phẩm an toàn, trong đó có cả thị trường màn hình led. Vậy làm thế nào để các đơn vị sản xuất có thể giải quyết được vấn đề tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Chúng tìm hiển với chúng tôi.

    Màn hình LED ngoài trời xuất hiện ở nhiều nơi trong cuộc sống, chúng có thể xuất hiện ở đường phố, công viên,… hay trên các tòa nhà đã trở thành một biểu tượng độc đáo để nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp, tuy nhiên ánh sáng mạnh của màn hình LED cũng có tác động tiêu cực đến cuộc sống về đêm của cư dân thành thị. Mặc dù ngành công nghiệp LED là một ngành công nghiệp “tạo ra ánh sáng”, màn hình LED tạo ra “ánh sáng” là điều dễ hiểu, nhưng nó đã trở thành một loại ô nhiễm mới “ô nhiễm ánh sáng” được đo bằng các chỉ số ô nhiễm môi trường của thành phố. Vì vậy, là một công ty nên chú ý đến vấn đề “ô nhiễm ánh sáng” trong sản xuất, chúng ta nên kiểm soát việc cài đặt độ sáng.

    Phương pháp điều khiển đầu tiên: sử dụng hệ thống điều chỉnh tự động điều chỉnh độ sáng.

    Nếu như những chiếc màn hình led trong nhà có độ sáng chỉ <2000 nit thì những chiếc màn ngoài trời nên tới 9.000 nit điều này giúp cho màn hình led hoạt động dưới ánh sáng mặt trời. Vào ngày và đêm, một chút thay đổi về độ sáng màn hình có thể có ảnh hưởng đáng kể ở các vị trí và khoảng thời gian khác nhau. Nếu độ sáng của màn hình LED lớn hơn 50% độ sáng xung quanh, rõ ràng chúng ta sẽ cảm thấy khó chịu cho mắt, điều này sẽ gây ra hiện tượng “ô nhiễm ánh sáng”.

    Sau đó, chúng ta có thể sử dụng hệ thống thu nhận độ sáng ngoài trời để thu thập độ sáng xung quanh bất kỳ lúc nào, và sử dụng hệ thống điều khiển màn hình để nhận dữ liệu hệ thống và tự động chuyển đổi thành độ sáng phù hợp với môi trường bằng phần mềm để phát sóng.

    Phương pháp điều khiển thứ hai: công nghệ hiệu chỉnh thang xám đa cấp.

    Hệ thống màn hình LED thông thường sử dụng mức hiển thị màu 18-bit, do đó ở một số thang màu xám thấp và màu sắc quá mức, màu sắc sẽ hiển thị rất khó, do đó sẽ khiến ánh sáng màu không phù hợp. Hệ thống điều khiển màn hình LED lớn mới sử dụng phân cấp hiển thị màu 14 bit, giúp cải thiện đáng kể độ cứng quá mức của màu, để mọi người cảm thấy màu sắc dịu khi xem và tránh sự khó chịu của mọi người với ánh sáng.

    Về mức tiêu thụ điện năng, mặc dù bản thân vật liệu chiếu sáng được sử dụng trong màn hình LED là tiết kiệm năng lượng, một số ứng dụng cần được áp dụng trong màn hình lớn. Do sử dụng trong thời gian dài nên mức tiêu thụ điện năng tổng thể vẫn lớn do yêu cầu độ sáng cao. Dưới ảnh hưởng của các yếu tố toàn diện này, mức tiêu thụ điện năng của màn hình LED là khá đáng kinh ngạc, và chi phí điện năng của tất cả các chủ sở hữu quảng cáo cũng sẽ tăng lên. Do đó, các công ty có thể tiết kiệm năng lượng bằng cách sử dụng năm điểm sau:

    1. Có thể sử dụng đèn LED hiệu suất cao và chip phát sáng không cắt góc.

    2. Sử dụng nguồn điện chuyển mạch hiệu suất cao để cải thiện đáng kể hiệu suất chuyển đổi điện năng.

    3. Thiết kế tủ tản nhiệt tuyệt vời để giảm tiêu thụ điện năng của quạt.

    4. Thiết kế sơ đồ mạch tổng thể khoa học nhằm giảm công suất tiêu thụ đường dây nội bộ.

    5. Theo sự thay đổi của môi trường bên ngoài, tự động điều chỉnh độ sáng của màn hình led ngoài trời để đạt được hiệu quả tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải.

    Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách mà màn hình led giảm thiểu những tác động tiêu cực của nó đến môi trường bên ngoài. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: màn hình led nhà hàng tiệc cưới
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam