kỷ thuật xử lý ô tô trong trường hợp nguy cấp

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi dentrangtrinamviet, 16/1/20.

  1. dentrangtrinamviet
    Offline

    dentrangtrinamviet Expired VIP

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Khi ô tô bất thần gặp sự cố, sự hiểu biết cũng như sự tĩnh tâm để xử lý sẽ làm cho giảm bớt nguy nguy hiểm cho chính mình và người khác.

    [​IMG]

    khi tham dự giao thông, nếu chẳng may xe ô tô xảy ra sự cố, nếu như giữ tĩnh tâm và với kiến thức sở hữu thể giúp lái xe vượt qua được những cảnh huống hiểm nguy. Những sự cố thường xảy ra trong công đoạn tài xế như hỏng phanh, ké lốp xe, động cơ quá nóng,...

    Phanh hỏng

    những xe đời mới sở hữu hai hệt thống phanh thủy lực cùng lúc. Hệ thống này giảm thiểu cho xe bị mất phanh hoàn toàn. Đèn báo phanh trên bảng đồng hồ sẽ báo hiệu cho tài xế lúc có trục trẹo ở hệ thống phanh. Nó sẽ sáng lên trước lúc phanh ko hoạt động.

    khi thấy đèn báo phanh bật sáng, hãy tài xế ngay vào vệ tuyến phố nhưng trong trường hợp vẫn có thể kiểm soát được xe. Trong trường hợp hệ thống phanh hỏng hoàn toàn, hãy về số và tiêu dùng phanh tay để điều khiển và dừng hẳn xe lại. Đỗ xe ở nơi an toàn. Ko tài xế lúc hệ thống phanh chưa được kiểm tra và sửa chữa. Ví như xe mang hệ thống trợ lực phanh, nó cũng mang thể gặp trục sái. Lái xe với thể biết điều đấy xảy ra khi đạp phanh mà xe không đi chậm lại.

    Trong trường hợp này, cần đạp rồi nhả phanh mạnh và đều đặn. Điều này thường xảy ra khi động cơ dừng hoạt động mà xe vẫn đang chạy theo quán tính. Ví như bánh xe bị khóa cứng, hãy nhả chân phanh rồi đạp lại ko mạnh quá. Về số và dùng phanh tay để ngừng hẳn lại.

    ghẹ lốp xe

    lái xe mang thể nhận ra xe bị lép lốp lúc xe chao đảm hoặc nghiêng về một bên. Lúc gặp sự cố này tài xế ko được phanh xe, nhả chân ga để động cơ chạy chậm lại, nắm chặt vô lăng để giữ xe chạy thẳng.

    khi đã kiểm soát được xe và tốc độ đã giảm, hãy đạp rồi nhả phanh nhẹ nhõm một cách liên tục. Kiếm tìm nơi an toàn để sở hữu thể ngừng xe. Quan yếu nhất là phải bật đèn báo giới hạn khẩn cấp. Sau đấy với thể tự thay lốp xe sơ-cua hoặc gọi nhà cung cấp vá xe lưu động.

    Động cơ quá hot

    khi đang chạy xe, nếu như thấy kim chỉ nhiệt độ bắt đầu nâng cao thì không nên tắt máy ngay tức thì. Những thấp nhất nên thực hiện là hãy về số 0 và nhấn ga 1 khi chờ nhiệt độ giảm hãy tắt máy rồi kiểm tra nước khiến cho mát hoặc cua - roa quạt gió với chùng ko. Nếu hết nước, đổ thêm vào và tiếp tục chạy.

    giả dụ ko mang nước khiến cho mát với thể sử dụng nước khoáng ko mang ga hoặc thậm chí là nước thường. Còn giả dụ cua- roa chùng thì phải điều chỉnh đủ độ căng. Chú ý an toàn lúc mở nắp két nước, tránh không để nước sôi bắn vào mặt. Không những thế, ví như không hề do thiếu nước thì với thể vặn máy sưởi lên hết cỡ cùng lúc mở hết cửa những xe để rà soát xem nhiệt độ có giảm hay không, sau đó sẽ kiểm tra và xử lý.

    Xe không thể bẻ lái được

    Xe không thể bẻ lái được sở hữu thể xảy ra bất cứ lúc nào. Sở hữu thể hệ thống bẻ lái xe đã bị hư 1 phòng ban. Đôi khi, bạn vẫn điều khiển xe được nhưng vô lăng rất nặng, như trường hợp dây kéo bị đứt hoặc phần trợ lực vô lăng bị hỏng

    những điều cần tài xế làm trong trường hợp này là bật đèn chớp, nhấn còi, pha đèn, ra hiệu cho những xe chung vòng vo biết bạn đang gặp chướng ngại nghiêm trọng để họ tránh xa. Đạp phanh để xe dừng lại càng sớm càng tốt. Đậu xe sát lề và gọi cho cảnh sát hoặc xe kéo.

    như vậy với trường hợp bàn đạp ga bị kẹt, bạn muốn xe chạy chậm lại, nhưng khi bạn nhấc chân ra khỏi bàn đạp ga, xe vẫn phon phon chạy. Hoặc bất thình lình bàn đạp ga ngẫu nhiên bị kéo xuống, xe của bạn vọt tới trước và gia tăng tốc lực. Lái xe cũng xử lý như trên ngoài ra cần chú ý cẩn thận, vặn chìa khoá ngược chiều kim đồng hồ chỉ 1 nấc. Tay lái xe sẽ khoá cứng nếu bạn căn vặn hết hai nấc.

    Tag: lốp xe tải vỏ xe tải lốp xe nâng
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam