Kích thước điều hòa âm trần như thế nào ?

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi pqmseo, 18/1/21.

  1. pqmseo
    Offline

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    749
    Đã được thích:
    0
    Điều hòa âm trần, hay còn gọi là điều hòa cassette, là khối hệ thống điều hòa được lắp đặt chìm bên trong trần nhà. các cửa gió của điều hòa âm trần sẽ tiến hành lắp ráp ở nhiều địa điểm khác nhau trong khoảng không sử dụng, tương xứng với công năng máy & diện tích S từng phòng. Máy làm lạnh âm trần cân xứng lắp đặt ở các khoảng không có diện tích S lớn như văn phòng, phòng hội thảo chiến lược, phòng sinh hoạt chung... Ngay từ tên thường gọi, người đọc cũng dễ hình dung ra được phần thiết kế điều hòa này 1 phần sẽ tiến hành gắn lùi về phía trong tường. Hiểu đơn giản, điều hòa âm trần thuộc dòng điều hòa có thiết kế cấu trúc chìm ngập trong phòng. Nhờ vậy, nó hoàn toàn có thể đơn giản dễ dàng được gắn ở nhiều địa điểm khác nhau như: cửa ra vào, trần nhà. size điều hòa âm trần cũng khá được kết cấu rất biệt lập. đặc biệt, điểm khác biệt đó là khối hệ thống thoát nước thải được tự động hóa bơm ra. họa tiết thiết kế dạng này hỗ trợ cho khi lắp không cần xử lý độ dốc của máy như đối với những dòng điều hòa treo tường hoặc các dòng điều hòa đại trà khác.
    Xem kích thước miệng gió điều hòa
    1 cấu tạo của điều hòa âm trần
    [​IMG]
    Về căn bản, điều hòa âm trần cấu tạo bởi hai bộ phận đó là dàn nóng & dàn lạnh.

    - Dàn nóng: Dàn nóng là bộ phận tiêu thụ điện năng lớn. Dàn nóng của điều hòa âm trần thường được đặt bên ngoài không gian sử dụng. Dàn nóng được làm bằng làm từ chất liệu đặc biệt quan trọng nên có tác dụng chịu ảnh hưởng từ môi trường. cấu tạo chính của dàn nóng gồm các bộ phận: Quạt, máy nén, ống đồng, cánh nhôm tản nhiệt & quạt hướng trục.

    - Dàn lạnh: Dàn lạnh của điều hòa âm trần có công suất tiêu thụ điện năng khá nhỏ, chỉ tầm 5%. Dàn lạnh được trang bị kiểu quạt ly tâm hay lồng sóc. Dàn lạnh thường được lắp bên phía trong phòng và có những ống thoát nước ngưng giúp chống đọng sương trong quá trình sử dụng.

    2 Kích thước điều hòa âm trần

    Để lắp đặt điều hòa âm trần, chúng ta cần để ý tới size dàn lạnh, Từ đó rất có thể ước lượng được kích thước xà nhà cho tương xứng. kích cỡ chuẩn mức trung bình của dàn lạnh là 840mm x 840mm, có độ dày là 240mm, tấm panel có kích cỡ là 950mm x 950mm. như vậy, để lắp được điều hòa âm trần thì phần trần thạch cao phải cách trần bê tông tối thiểu từ 300mm đến 350mm. không chỉ có thế, khoảng cách vượt dầm bê tông ngang là 500mm để đi đường ống thoát nước thải và ống đồng. dẫu thế, điều hòa âm trần có công suất lớn từ 36000BTU trở lên thông thường sẽ có kích cỡ to hơn kích cỡ tiêu chuẩn nên bạn cần phải chọn vị trí lắp ráp dàn lạnh thế nào cho hợp lý để tăng tác dụng làm mát.
    Xem thêm tại Phương Nam Leader
    3 công năng điều hòa âm trần
    [​IMG]
    Để chọn điều hòa âm trần hợp với diện tích S sử dụng, chúng ta áp dụng công thức sau: công năng điều hòa âm trần đủ cho phòng = diện tích S phòng x 600 (BTU/m²). trong số đó, BTU là đơn vị nhiệt được dùng để đo công suất các thiết bị làm lạnh, sưởi. Ví dụ: Phòng họp có diện tích là 40m², các bạn sẽ tính được công suất điều hòa âm trần đủ cho phòng là: 40 x 600 = 2 nghìn. Vậy bạn nên chọn mua điều hòa âm trần có công suất là 24000BTU. tiếp sau đây là một số trong những lưu ý công năng điều hòa âm trần phù hợp với diện tích S sử dụng: diện tích sử dụng từ 18m² đến 32m² nên sử dụng điều hòa âm trần 18000BTU. diện tích S sử dụng từ 32m² đến 40m² nên sử dụng điều hòa âm trần 24000BTU. diện tích sử dụng từ 40m² đến 60m² nên sử dụng điều hòa âm trần 36000BTU. diện tích S sử dụng lớn từ 60m² trở lên nên sử dụng điều hòa âm trần 48000BTU, 60000BTU.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam