Điều kiện thuận lợi cho phát triển thị trường bất động sản

Thảo luận trong 'Tin tức thị trường bất động sản' bắt đầu bởi seoer, 1/2/19.

  1. seoer
    Offline

    seoer Expired VIP

    Bài viết:
    340
    Đã được thích:
    0
    Tổng Thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam Nguyễn Văn Đính nhận xét các tỉnh khu vực xung quanh Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa đến Bình Thuận đều đang trong thời kỳ đầu tư phát triển kinh tế, phát triển công nghiệp và đô thị rất mạnh mẽ.

    - Giup viec nha theo gio dịch vụ chuyên nghiệp tại TP HCM.

    Đây là điều kiện thuận lợi để ổn định và phát triển thị trường bất động sản trong năm 2019.

    Đất nền tại các địa phương tiếp tục là sản phẩm chủ đạo. Một số địa phương có đầu tư hạ tầng đô thị tốt, sẽ xuất hiện cả sản phẩm shophouse. Căn hộ thương mại có giá rẻ và nhà ở xã hội sẽ vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong dòng sản phẩm căn hộ tại các địa phương.

    Năm 2019, giá đất nền tại các tỉnh sẽ tăng trong biên độ từ 10-15%. Giá căn hộ thương mại tại các tỉnh, thành phố không thuộc diện đô thị đặc biệt chỉ từ 10-15 triệu đồng/m2.

    Qua khảo sát cho thấy, phân khúc đất nền, nhà phố tại khu vực tỉnh Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu ghi nhận mức hấp lực khá tốt thời gian qua. Các chuyên gia nhận xét, so với mặt bằng giá chung, bất động sản liền thổ ở các khu vực này giá còn tương đối mềm, khả năng tăng giá trong tương lai khá lớn.

    Nếu giá đất khu vực vùng ven Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận mức tăng đạt đỉnh, khó có thể mua vào ở mức giá trên dưới 1 tỷ đồng/nền thì với số tiền này, nhà đầu tư lại có nhiều lựa chọn ở các dự án khu vực lận cận.

    Cũng theo ông Đính, khu vực Phú Quốc, Vân Đồn sẽ không còn hiện tượng sốt nóng, ảo, bong bóng nhưng vẫn sẽ tăng trưởng rất tốt nhờ yếu tố thuận lợi cho phát triển du lịch và điểm cộng vì đã có sự đầu tư rất mạnh vào hệ thống hạ tầng. Bên cạnh đó, năm 2019 sẽ xuất hiện nhiều hơn các thương vụ mua bán, chuyển đổi chủ đầu tư các dự án bất động sản.

    Tuy nhiên, ông Đính cũng đưa ra cảnh báo, các tỉnh cần xem xét phân bổ hợp lý theo giai đoạn việc phê duyệt phát triển mới các dự án bất động sản, tránh phê duyệt ồ ạt, tạo dư thừa lớn nguồn cung.

    Trong khi đó, ở một vài địa phương, do tâm lý e ngại thanh tra nên dừng và hạn chế phê duyệt hồ sơ thủ tục phát triển dự án bất động sản.

    - Đầu tư các dự án ICO tiềm năng trong năm 2019.

    Điều này làm mất cân đối cung cầu thị trường. Nếu hai trạng thái trên xảy ra sẽ ảnh hưởng không tốt cho thị trường bất động sản tại một số khu vực.

    Nguồn: Nhà Đất Corporation
     
    #1
: bds

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam