ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRONG THI CÔNG LẮP ĐẶT KẾT CẤU THÉP

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi dichvuseo, 1/3/21.

  1. dichvuseo
    Offline

    dichvuseo Expired VIP

    Bài viết:
    462
    Đã được thích:
    0
    Ngày nay, nhu cầu sử dụng nhà thép tiền chế giá rẻ trong các công trình xây dựng ngày càng tăng cao do những đặc tính hữu ích của thép. Tuy nhiên, quá trìnhlắp dựng các công trình thép tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cả về kết cấu thiết bị lẫn con người.Vì thế, trongthi công kết cấu thépyếu tố quan trọng hàng đầu chính là an toàn khi lắp dựng.

    Trong bài viết này, chúng tôi đề cập đến 05 điều cần lưu ý trong quá trình lắp đặt thép kết cấu tại công trường nhằm có thể giúp nhà thầu thi công đúng kỹ thuật & an toàn hơn:

    [​IMG]
    Chuẩn bị đồ bảo hộ lao động

    Đây là một trong những thao tác vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn trong quá trình lắp đặt, có thể nói rằng đây là bước đầu tiên mà các chủ đầu tư cần quan tâm đến. Thông thường, khi xây dựng các tòa nhà cao tầng, việc chuẩn bị những bộ đồ lao động chất lượng sẽ làm giảm thiểu những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Cụ thể:

    Công việc lắp ráp nhà thép tiền chế trên cao: Dây an toàn , mũ bảo hộ , quần áo bảo hộ (có phản quang) , giầy vải bạt, găng tay mềm, túi đựng thiết bị, kính an toàn.

    Công việc móc cáp , buộc , neo kết cấu để nâng hạ lao động làm việc ở trên mặt đất : Mũ bảo hộ , quần áo bảo hộ ( có phản quang ) , giày an toàn ( có bịt sắt giữ an toàn )

    Đồng thời tại công trường nên trang bị : Dây cứu sinh , lưới an toàn , giàn giáo , xe nâng

    Chú ý đến thời tiết

    Bên cạnh đó, bạn cần phải luôn theo dõi dự báo thời tiết để có kế hoạch làm việc phù hợp. Trong trường hợp, có gió mạnh, không nên sử dụng cần trục hoặc cho phép công nhân làm việc trên những khung thép hoặc trên những bề mặt ẩm ướt.

    Kiểm tra kỹ lưỡng trước khi lắp

    Một trong những điểm cần chú ý đến đó chính là chốt định vị, công việc có vai trò rất quan trọng song lại thường bị đánh giá thấp. Chỉ cần những sơ xuất khi định vị, căn chỉnh và cân bằng sẽ dẫn tới mất ổn định công trình lắp đặt. Chính vì vậy, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng trước khi bắt đầu tiến hành công việc. Khi bắt đầu xây dựng, cần xiết thêm nhiều bu lông vào những nơi tải nặng và phải có những cột chống gia cố đề phòng công trình có thể sập đổ.

    Công tác chuẩn bị lắp đặt kết cấu thép

    Việc lắp đặt kết cấu thép thường diễn ra ngay từ khâu đầu tiên của dự án, trước khi công trường được thu dọn và bố trí ngăn nắp. Theo đó, để tạo điều kiện di chuyển tốt cho các phương tiện này cũng như cho các giàn giáo tháp hoặc di động, cần ưu tiên xây dựng trước phần bê tông của tầng nền, lối đi lại và những nền kê cứng vững chính vì vậy cần phải đảm bảo không gian rộng, ngăn nắp.
    [​IMG]
    Lựa chọn phương tiện thi công


    quy trình thi công nhà thép tiền chế Việc lựa chọn phương tiện thi công cũng rất quan trọng, đối với những công trình lớn cần có sự hỗ trợ của nhiều phương tiện, các loại máy móc. Khi thiết kế dự án trước khi lắp đặt kết cấu thép phải tính toán sao cho có thể cung cấp đủ phương tiện để đi lại giữa các vị trí trên khung thép như cầu thang và lối đi có lan can bảo vệ để có thể đảm bảo độ an toàn cho công trình và người thi công.


    CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG VÀ CƠ KHÍ TST

    Địa chỉ: 14/9C Ấp Trung Đông, Xã Thới Tam Thôn, H.Hóc Môn, TP.HCM

    Điện thoại: 0983.062.291

    Email: [email protected]

    Website: tststeel.vn
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam