Đề xuất giảm thuế cho nhà ở dưới 75 m2

Thảo luận trong 'Mua bán - Cho thuê Căn hộ HCM' bắt đầu bởi samsamkute, 15/11/16.

  1. samsamkute
    Offline

    samsamkute Active Member

    Bài viết:
    523
    Đã được thích:
    0
    Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đề xuất giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) cho các dự án nhà ở thương mại diện tích dưới 75 m2.


    Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) vừa có văn bản trình Quốc hội báo cáo kết quả Đại hội nhiệm kỳ IV và một số đề xuất về thị trường bất động sản.

    Theo Hiệp hội, bên cạnh các yếu tố tích cực, những dấu hiệu tiêu cực cho thị trường đã xuất hiện gần đây. Trong đó, cơ cấu hàng hoá có sự mất cân đối giữa phân khúc trung bình, thấp và phân khúc nhà ở cao cấp. Hàng hoá có giá bán thấp, phù hợp với khả năng thanh toán của đại bộ phận người dân có nhu cầu (khoảng 70% nhu cầu nhà ở trung bình và thấp) đều thiếu.

    Bên cạnh đó, tình trạng phát triển ồ ạt các dự án căn hộ cao cấp cityland park hills ở đâu tại thành phố lớn đang diễn ra. Trong khi đó, việc phát triển nhà ở xã hội bị chững lại do nguồn vốn hỗ trợ cũng như các chính sách có liên quan đến nhà ở chưa được giải quyết triệt để….


    [​IMG]

    Theo Hiệp hội Bất động sản, cầu nhà ở diện tích nhỏ đang lớn hơn cung. Ảnh minh họa: Lê Hiếu.

    “Đây là những nguyên nhân chính gây ra khủng hoảng của thị trường bất động sản giai đoạn 2009-2013 mà chúng ta đã rút ra và có những điều chỉnh. Tuy nhiên, chính sách điều chỉnh đó không được tiếp tục duy trì và kiểm soát phát triển một cách hiệu quả dẫn đến có nhiều rủi ro cho thị trường”, báo cáo nêu rõ.

    Xuất phát từ những nhận định trên, VNREA đề xuất Uỷ ban Thường vụ Quốc hội xem xét và thúc đẩy việc bố trí nguồn vốn phát triển nhà ở xã hội vị trí chung cư cityland park hills gò vấp, kiên trì thực hiện chính sách tại Luật nhà ở nhằm đáp ứng nhu cầu bức thiết về nhà ở cho người thu nhập thấp, công nhân lao động tại khu công nghiệp.

    Các bộ, ngành liên quan và Ngân hàng Nhà nước điều tiết tín dụng hợp lý, tránh tập trung tín dụng quá lớn vào một số phân khúc hoặc một số chủ đầu tư. Đảm bảo chính sách nuôi dưỡng và phát triển phân khúc nhà ở xã hội, nhà ở thương mại trung bình, thấp.

    Đáng lưu ý, VNREA đề nghị Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho phép tiếp tục thực hiện một số cơ chế, chính sách để khuyến khích phát triển nhà ở thương mại có diện tích nhỏ (căn hộ chung cư dưới 75 m2), giá bán thấp (dưới 15 triệu đồng một m2). Các cơ chế đề xuất gồm có giảm thuế VAT, thuế thu nhập doanh nghiệp, được ưu tiên tiếp cận nguồn vốn đầu tư đồng thời có sự phân biệt về thuế, tiếp cận đất đai, tiếp cận nguồn vốn giữa các dự án nhà ở thương mại dự án giá tốt cityland park hills cao cấp và nhà ở thương mại giá thấp.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam