Cửa nhà tại sao phải sạch sẽ thông thoáng

Thảo luận trong 'Mua bán - Cho thuê Căn hộ HCM' bắt đầu bởi lampho2410, 25/11/20.

  1. lampho2410
    Offline

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,450
    Đã được thích:
    0
    Sách xưa có câu: “Trạch dĩ môn vị cát hung, lộ vị trợ, môn hướng biệt” (Nhà ở lấy cửa làm lành dữ, đường đi là phụ trợ, hướng cửa phải phân biệt). Phong thủy học truyền thống Trung Quốc cho rằng: “Đại môn vị khí khẩu, nạp khí vượng tắc cát, suy khí tắc hung” (Cửa lớn là miệng khí, nạp khí vượng sẽ lành, khí mà suy thì dữ). Từ đó cho thấy cửa rất quan trọng đối với nhà ở.
    Người hiện đại tuy cũng rất coi trọng “môn diện” (mặt cửa), nhưng có một số người không có thói quen vệ sinh, gọn gàng sạch sẽ, nhiều khi chỉ vì tiện lợi, tuỳ tiện vứt bừa bộn các thứ linh tinh ngay trước cửa nhà. Nhất là ở một số khu chung cư quản lý không chặt chẽ, thậm chí chẳng có người quản lý, một số chủ hộ chiến dụng thêm một chút không gian chung, thường bày bừa những thứ linh tinh, rác rưởi ngay trước cửa.
    [​IMG]
    Thực ra, với những hành vi cẩu thả như vậy, gây mất vệ sinh chung, cản trở sự đi lại, sinh hoạt của xóm giềng, mà về mặt phong thuỷlà rất không thích hợp.
    Phong thuỷ học cho rằng, cửa lớn nhà ở là miệng nạp khí của căn nhà, nó giống như lỗ miệng, lỗ mũi của con người, là nơi dùng để ăn, để thở, sự vào của khí chủ yếu là qua nơi đó, thì tính cần thiết và quan trọng của nó chẳng nói ai cũng biết.
    Nếu như cửa ở một nơi chẳng thấy gọn gàng sạch sẽ và thông thoáng, ngược lại tấp đầy đồ dơ hoặc những thứ linh tinh vướng cẳng, thì khiến khí không dễ lưu thông gặp ảnh hưởng xấu nhiều mặt tới nhà ở.
    1. Sinh khí của trời đất ùa vào trong nhà là qua lối cửa lớn và cửa sổ, mà nếu trước cửa phía ngoài chất đống những thứ linh tinh vướng víu, chẳng khác chi tạo cản không cho sinh khí trời đất dễ dàng vào nhà và khí tù không dễ thoát ra ngoài, như vậy làm cho trường khí trong nhà không tốt.
    2. Sáng ra khỏi cửa, tối quay về nhà, một mặt cửa gọn gàng, sạch sẽ, thông thoáng sẽ gây cho ta tâm lý thoải mái, yên tĩnh, nếu trước cửa vướng víu, nhem nhuốc thì không những dẫn tới không khí uế tạp, mà còn ảnh hưởng xấu tới tâm tình con người. Chúng ta đều biết, bất cứ ai, khi tâm tình không tốt sẽ ảnh hưởng tới trạng thái tâm lý và hiệu suất làm việc hàng ngày như vậy cứ kéo dài hết ngày này đến tháng khác, thì sự nghiệp suôn sẻ sao được.
    3. Trước cửa bày đặt nhiều thứ linh tinh uế tạp, nếu là khu chung cư sẽ chiếm dụng không gian chung và còn gây ô nhiễm môi trường công cộng, vì thế có khi gây xích mích cãi cọ với hàng xóm láng giềng.
    4. Cửa một khi kề sát với hành lang, đường đi chung hoặc cận kề miệng cầu thang, nếu chốt các thứ linh tinh uế tạp, sẽ làm cho hành lang, cầu thang không thông thoáng, một khi chẳng may xảy ra các biến cố bát thường như hoả hoạn, chẳng hạn vội thoát hiểm, mọi người sẽ chen chúc nhau chạy thục mạng, như vậy sẽ rất nguy hiểm, và lực lượng chữa chạy cũng khó cơ động.
    Bởi vậy, bất kỳ về phương diện nào, thì việc nơi cửa ra vào do vô ý thức của con người mà gây cản trở, vướng víu, cho người ta có cảm giác những người sống trong căn nhà không có ý thức tập thể, sống luộm thuộm, bẩn thỉu, cẩu thả. Hơn nữa cũng không phù hợp với đạo phong thuỷ đều mang lại nhiều ảnh hưởng xấu tới sinh hoạt, sức khoẻ, an toàn, sự nghiệp, nhân khí.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam