Có nên cấy chỉ để giảm béo, giảm mỡ bụng?

Thảo luận trong 'Sức khỏe giới tính' bắt đầu bởi giambeonhanh, 9/10/18.

  1. giambeonhanh
    Offline

    giambeonhanh Expired VIP

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Để lấy lại vóc dáng 'mình hạc xương mai', một số chị em sử dụng phương pháp cấy chỉ, luồn chỉ dưới da vùng bụng với hy vọng tiêu hao mỡ bằng cách kích thích trực tiếp và kích thích cơ vùng bụng tăng vận động. Phương pháp giảm cân này có thực sự hiệu quả?
    Hỏi: Tôi năm nay 19 tuổi, bị béo phì độ 1 (cao 1m53, nặng 60kg, tự tính BMI là 25.63). Mà cũng do tôi ngồi nhiều nên mập bụng. Tôi thử uống trà giảm cân rồi nhưng nó làm tôi nôn nao, căng thẳng, mất ngủ nên không dám uống nữa. Rồi tôi ăn kiêng và tập thể dục, nhưng hầu như không cải thiện.

    Nghe nói phương pháp cấy chỉ có tác dụng giảm cân, vậy tôi có nên áp dụng cách này? Ngoài ra, còn cách nào giúp tôi giảm cân hiệu quả nữa không? Cảm ơn BS rất nhiều! (Phương Nhi, 19 tuổi, quận 10, TP.HCM)

    [​IMG]
    Bạn có thể chưa biết :

    Hiện tại phương pháp cấy chỉ để giảm cân vẫn chỉ là một phương pháp tham khảo áp dụng

    BSCKII Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng khoa Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng, Bệnh viện Nhân dân 115 trả lời:

    Phương Nhi thân mến!

    Có rất nhiều phương pháp giảm cân đã được đưa ra. Trong đó người ta đã nghĩ đến cả phương pháp uống thuốc làm tăng tiêu hao năng lượng bằng cách làm nóng cơ thể.

    Tuy nhiên phương pháp này đã xảy ra tình trạng tiêu hao năng lượng giống như bệnh cường giáp và đã có một số trường hợp bị cường giáp thực sự.

    Sản phẩm mà bạn đang uống có thể là nằm trong nhóm này, nên nếu thấy có những tác dụng phụ như vậy thì cần ngưng lại ngay, để không xảy ra những tác hại về sức khỏe.

    Còn phương pháp cấy chỉ có thể có tác dụng do sử dụng huyệt vị của Đông y theo cơ chế tác động lên tỳ vị để điều hòa lại quá trình hấp thu.

    Ngoài ra, có một số phương pháp cấy chỉ dùng chỉ luồn dưới da vùng bụng với hy vọng tiêu hao mỡ bằng cách kích thích trực tiếp và kích thích cơ vùng bụng tăng vận động.

    Tuy nhiên, chúng tôi chưa tra cứu thấy báo cáo nào về kết quả giảm cân một cách khoa học. Nên hiện tại cấy chỉ cũng vẫn chỉ là một phương pháp tham khảo áp dụng.

    Bạn vẫn nên tiếp tục tập luyện nhiều hơn chút nữa mới giúp tăng quá trình đốt cháy các mỡ dư thừa tích lũy dưới da gây béo phì. Đồng thời bạn cũng nên tiếp tục điều tiết chế độ ăn thì mới có thể giảm cân được.

    Chúc bạn mau lấy lấy lại dáng vóc thật đẹp!

    BS Nguyễn Xuân Thắng - BV Nhân dân 115
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam