Chè Kim Tuyên giống chè vô tính của Đài Loan

Thảo luận trong 'Ẩm Thực - Giải trí' bắt đầu bởi quangduy1009, 2/11/19.

  1. quangduy1009
    Offline

    quangduy1009 Active Member

    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    1
    Chè Kim Tuyên là giống chè vô tính của Đài Loan
    Chè Kim Tuyên được chọn lọc từ tổ hợp lai hữu tính giữa mẹ là giống Ôlong lá to của địa phương và bố là giống Raiburi của Ấn Độ vào năm 1975. Nhập nội vào Việt Nam từ 1994. Trồng ở các tỉnh Lâm Đồng, Yên Bái, Phú Thọ, Lạng Sơn, Thái Nguyên.

    [​IMG]

    Giống Chè Kim Tuyên Thái Nguyên đang ngày càng được bà con trồng chè phát triển. Sản phẩm chè Kim Tuyên có hương thơm mạnh, nước trà xanh đẹp.

    Đặc điểm Chè Kim Tuyên Thái Nguyên
    Giống Chè Kim Tuyên có tỷ lệ sống cao, cây sinh trưởng khỏe. Chiều cao của cây khoảng 75 cm, mật độ búp dày, trung bình khoảng 250 búp/m2. Búp chè Kim Tuyên mềm, khả năng chống chịu sâu bệnh hại cao.

    Với búp chè Kim Tuyên chỉ mất 4,2 kg búp tươi đã chế biến được 1 kg búp khô. Theo phân tích khoa học, chè Kim Tuyên có chất lượng tốt, hàm lượng tanin 28,5% , đường khử là 0,59%. Chất hòa tan là 39,52%, axít amin là 1,58% và cafein tổng số là 132mg/gck…

    Sản phẩm chè Kim Tuyên khi chế biến làm chè xanh có hương thơm mạnh, nước chè có màu xanh đặc biệt, sử dụng để chế biến chè ôlong. Hiện nay, chè Kim Tuyên dùng để chế biến chè xanh cho chất lượng tốt, giá bán đạt 150 nghìn đồng/kg. Chè Kim Tuyên Thái Nguyên vào trồng, năng suất chè tăng, chất lượng chè tốt hơn và giá bán cao gấp 3-4 lần.

    Đến với vườn Chè Kim Tuyên Thái Nguyên đang mởn mởn búp tại đồi chè của người dân Thái Nguyên. Khi đưa những giống chè mới vào trồng như chè Kim Tuyên thì cây chè thực sự trở thành cây làm giàu cho người làm chè Thái Nguyên thân yêu.

    Rất nhiều diện tích chè Thái Nguyên Bản địa trước đây đã được thay thế bằng giống chè mới. Đặc điểm của cây chè trung du sinh trưởng chậm, lâu được hái lại hay bị nhiễm sâu bệnh. Số lượng búp trên tán chè ít và không đều nên mỗi lần thu hái sản lượng chè đạt thấp. Giá chè khô chế biến từ chè trung du trên thị trường lại thấp.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam