Các rủi ro về sức khỏe khi phun xăm môi

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi hongson1992, 22/8/15.

  1. hongson1992
    Offline

    hongson1992 New Member

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    1
    Phun xăm môi là cách sử dụng đầu mũi kim loại siêu nhỏ phun mực trực tiếp vào tế bào môi của bạn.Hiện nay trên thị trường phun xăm môi có 2 loại phun xăm chính là: phun xăm bằng tay và phun xăm bằng máy.Phun xăm bằng máy có ưu điểm hơn là mực phun đều màu hơn là phun xăm bằng tay.


    1. Xăm, phun: Giải pháp thẩm mỹ hiệu quả cho nàng môi thâm

    [​IMG]


    Những đối tượng thường áp dụng kĩ thuật phun xăm thẩm mỹ môi thường là những chị em có bờ môi bị thâm từ nhỏ hoặc những chị em sử dụng mỹ phẩm và do các nhân bên ngoài khiến môi bị thâm nên lựa chọn kỹ thuật phun xăm môi. Ngoài ra, phun xăm môi còn giúp chị em lười trang điểm không bị “kém sắc” khi để mặt mộc, vì màu môi ảnh hưởng nhiều đến sắc diện toàn khuôn mặt. Phương pháp thẩm mĩ này còn có một lợi thế so với son môi, đó là không bị phai màu sau khi ăn uống, vận động, sinh hoạt, vì vậy giúp bạn luôn sở hữu làn môi tươi tắn, rạng rỡ.


    2. Các rủi ro về sức khỏe khi phun, xăm môi


    Do dùng các mũi kim nhỏ đâm xuyên trực tiếp vào da nên phun, xăm môi vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe, đặc biệt nếu thực hiện tại các cơ sở thẩm mĩ thiếu chuyên môn, nghiệp vụ. Có thể liệt kê một số mối nguy mà chị em có thể gặp phải khi thực hiện thủ thuật làm đẹp đơn giản này:

    [​IMG]

    - Bị dị ứng với mực xăm. Dị ứng khi phun, xăm môi thường biểu hiện bằng việc da bị viêm, tróc kéo dài nhiều tháng, thậm chí nhiều năm. Bác sĩ Cao Ngọc Bích cho biết, hầu hết những loại mực xăm hiện có trên thị trường đều chứa các thành phần hóa học độc hại. Những sản phẩm sản xuất ở Âu Mỹ, hoặc chiết xuất từ thành phần thảo mộc thường ít gây tác dụng phụ hơn các loại mực xăm xuất xứ không rõ ràng, đặc biệt là các loại mực xăm có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đáng lo ngại hơn, vì lợi nhuận, nhiều cơ sở phun xăm quy mô nhỏ lại hay chọn mực xăm trôi nổi, không nhãn mác. Do vậy rất dễ xảy ra tình trạng cơ thể phản ứng với mực xăm, đặc biệt là với những khách hàng có cơ địa nhạy cảm.


    - Nhiễm trùng tại chỗ xăm. Sưng, tấy đỏ kéo dài, chảy máu, nổi mụn, môi bị tụ mủ là những hậu họa khó lường sau khi xăm môi, bên cạnh biểu hiện hay gặp như sưng nề trong vài ngày đầu tùy cơ địa của từng người. Thông thường, nếu sưng khoảng 2 – 3 ngày bạn không cần phải lo lắng quá vì chỗ sưng sẽ tự lành, nhưng nếu môi vẫn sưng sau 5 - 6 ngày tiếp đó thì cần đến bác sĩ để được tư vấn, điều trị.


    - Lây các bệnh truyền nhiễm. Nếu không tiệt trùng đúng cách, vật dụng, máy móc dùng trong quá trình phun, xăm có thể là nguyên nhân lây truyền các bệnh nguy hiểm như giang mai, HIV, viêm gan B,C …, nhất là khi thực hiện tại các cơ sở nhỏ không hiểu tầm quan trọng của việc khử trùng hoặc không có điều kiện khử trùng dụng cụ đầy đủ.
    Nguồn từ: Các rủi ro về sức khỏe khi phun xăm môi
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam