Các lưu ý khi lập Hợp đồng thi công nội thất

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi pqmseo, 1/12/20.

  1. pqmseo
    Offline

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    749
    Đã được thích:
    0
    Để bảo đảm việc hoàn thiện nội thất tạo không gian sống đẹp, tiện nghi và phù hợp với khả năng nguồn vốn, bạn cần chọn được đơn vị thi công nội thất chuyên nghiệp. Lúc ấy, hợp đồng thi công nội thất được tạo dựng, đây chính là cơ sở pháp lý để 2 bên bảo đảm thực hiện Các nghĩa vụ và quyền lợi của mình.
    Mẫu hợp đồng thi công nội thất có thể được giao kết giữa cá nhân với đơn vị Doanh nghiệp trả lời thiết kế nội thất hoặc với chủ đầu tư công tình với Công ty thiết kế nội thất nằm thỏa thuận Các vấn đề liên quan đến việc thiết kế - thi công nội thất công trình cụ thể. Bây giờ có hai bên ngoài thiết kế thi công nội thất thông dụng gồm:
    • Hợp đồng thiết kế, thi công trọn gói: gồm Các công tác thiết kế và thi công lắp đặt theo mẫu, ký kết hợp đồng cung cấp trang thiết bị nội thất từ từ đầu tới cuối.
    • Hợp đồng thi công lắp đặt nội thất theo thiết kế có sẵn: Loại hợp đồng này có nội dung công việc là thi công theo thiết kế nội thất có sẵn có thể kèm theo việc mua bán nội thất theo thiết kế hay không có.
    Nội dung cơ bản cần có trong hợp đồng thiết kế thi công nội thất
    [​IMG]
    1. Thông tin về cơ sở pháp lý và thỏa thuận hợp đồng thiết kế, thi công nội thất.
    2. Thông tin về Các chủ thể, đại diện tham dự ký kết và có nghĩa vụ thi hành hợp đồng:
    • Chủ thể hợp đồng là cá nhân: Họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND (thẻ căn cước), ngày cấp, khu vực cấp, địa chỉ, thông tin liên lạc.
    • Chủ thể hợp đồng là tổ chức: Tên Doanh nghiệp, địa chỉ, mã số thuế, số tài khoản, điện thoại...
    3. Nội dung hợp đồng: Những công tác thiết kế hay thi công rõ ràng (thiết kế cái gì, Tại đâu, diện tích, mặt bằng, đề nghị của chủ đầu tư, loại vật liệu (nếu có)...). Yêu cầu: có bản vẽ thiết kế hoạch thiện 3D, mặt bởi bố trí nội thất…
    • Công bố số liệu cụ thể về Các vật liệu nội thất, chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, báo giá thành vật liệu… kèm theo hợp đồng để chủ đầu tư phê duyệt.
    • Phụ thuộc vào hợp đồng là thiết kế hay thi công mà yêu cầu của bên thuê dịch vụ sẽ khác, điều này sẽ phù thuộc vào nội dung công tác để 2 bên thỏa thuận với nhau.
    • Hợp đồng có hạng mục thi công thì vật liệu bên nào mua, yêu cầu mua hộ vật liệu sẽ cần báo giá cả chủ đầu tư hoặc không có...
    4. Giá trị hợp đồng và bên ngoài thanh toán
    [​IMG]
    • Số tiền thuê thiết kế, thuê thi công tính theo phương thức nào?
    • Hình thức thanh toán tiền mặt hoặc chuyển khoản, thanh toán trước hay sau, tạm ứng bao nhiêu %, hoàn thiện thanh toán 100% hoặc có phí bảo hành.
    5. Thời gian thi công: thời điểm bắt đầu và chấm dứt, Các trường hợp bất khả kháng kéo dài thời hạn…
    6. Điều khoản quyền và nghĩa vụ của Những bên: bên A mua vật liệu hoặc bên B, hỗ trợ mặt bởi, giấy tờ thủ tục xin phép thi công…
    7. Giải quyết mâu thuẫn hợp đồng
    8. Đền bù thiệt hại và phạt hợp đồng: Những điều kiện bồi thường và phạt vi phạm hợp đồng Nếu nảy sinh.
    9. Hiệu lực của hợp đồng (các bên ký đầy đủ và hợp đồng, phụ lục (nếu có)).
    Với Các nội dung của hợp đồng ngày hai bên có thể thỏa thuận thêm rất nhiều điều khoản Nếu có nhu cầu để đảm bảo thực hiện đúng, cực tốt mục đích của hợp đồng thi công nội thất.
    CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ VÀ XÂY DỰNG ĐỨC THẢO
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam