Bố cục thiết kế shop - cửa hàng - showroom: 10 mẹo sắp xếp bạn nên biết

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi dxuanph, 6/9/21.

  1. dxuanph
    Offline

    dxuanph Expired VIP

    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hóc Môn HCM
    Lập kế hoạch bố trí shop - cửa hàng – showroom của bạn là cả một nghệ thuật và khoa học - nó đòi hỏi sự sáng tạo, hiểu biết tâm lý và thử nghiệm.

    Trong bài đăng này, chúng ta sẽ khám phá các chiến thuật phổ biến mà bạn có thể thực hiện khi lập kế hoạch sắp xếp cửa hàng của mình. Xem qua chúng bên dưới và xem liệu bạn có thể áp dụng bất kỳ gợi ý nào trong số này cho cách bố trí shop - cửa hàng – showroom của bạn không?

    Sử dụng sơ đồ mặt bằng phù hợp:

    Sơ đồ mặt bằng của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý luồng và lưu lượng truy cập của cửa hàng. Việc lựa chọn cái nào phù hợp với bạn sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố bao gồm quy mô cửa hàng của bạn, sản phẩm bạn bán và quan trọng hơn là thị trường mục tiêu của bạn.

    Khách hàng của bạn như thế nào? Họ đang mua sắm vội vàng hay họ có thể dành thời gian của họ? Họ thích các tính năng tự phục vụ hay các cộng sự của bạn sẽ hướng dẫn họ trong toàn bộ cửa hàng? Bạn muốn tìm chính xác những gì họ cần một cách hiệu quả hay họ sẵn sàng khám phá các mặt hàng trên đường đi?

    => Tham khảo thêm tại: Công ty quảng cáo SÁNG TẠO

    Đây chỉ là một số câu hỏi bạn phải hỏi khi quyết định sơ đồ mặt bằng của mình.

    Mặc dù có rất nhiều cách sắp xếp cửa hàng mà bạn có thể áp dụng, nhưng đây là những cách sắp xếp phổ biến nhất trong bán lẻ:

    Sơ đồ bố trí sàn thẳng: Sơ đồ mặt bằng này liên quan đến việc định vị các kệ hoặc giá đỡ theo đường thẳng để tạo ra một luồng giao thông có tổ chức. Đây là một trong những cách bố trí cửa hàng tiết kiệm nhất và chủ yếu được sử dụng trong các không gian bán lẻ lớn, siêu thị và các cửa hàng chủ yếu sử dụng giá đỡ để trưng bày hàng hóa của họ.

    Sơ đồ đường vòng: Cách bố trí này khuyến khích khách hàng “vòng qua” toàn bộ shop - cửa hàng – showroom của bạn. Bạn định vị đồ đạc và hàng hóa của mình theo cách mà bạn tạo ra một con đường để hướng dẫn những người mua sắm xung quanh cửa hàng của bạn.

    Sơ đồ mặt bằng góc cạnh: Cách bố trí cửa hàng này bao gồm các đường cong và góc cạnh để tạo ra một bố cục thiết kế shop - cửa hàng - showroom tinh tế. Theo Houston Chronicle, sơ đồ mặt bằng góc cạnh thường được các nhà bán lẻ cao cấp áp dụng và nó “giảm diện tích trưng bày, nhưng thay vào đó nó tập trưng đánh bật sản phẩm của người bán, nâng cao giá trị sản phẩm trong mắt người tiêu dùng”.

    => Tham khảo thêm các mẫu bảng hiệu quảng cáo cho shop - cửa hàng – showroom: Thiết kế thi công bảng hiệu quảng cáo

    Sơ đồ mặt bằng hình học: Mặt bằng hình học sử dụng giá đỡ và đồ đạc để tạo cảm giác và thiết kế cửa hàng độc đáo. Hãy sử dụng bố cục này nếu bạn đang trưng bày các sản phẩm hợp thời trang.

    Sơ đồ mặt bằng bố cục luồng tự do: Bố cục luồng tự do mang lại cho bạn nhiều khả năng sáng tạo nhất. Bạn không bị giới hạn bởi các mẫu sàn hoặc kệ phải được đặt ở các góc nhất định. Và không giống như các bố cục khác, bạn không khuyến khích mọi người sử dụng đường dẫn xung quanh cửa hàng của bạn; thay vào đó, người mua được khuyến khích duyệt qua và đi theo bất kỳ hướng nào.

    Mọi thông tin chi tiết hoặc khảo sát tư vấn khách hàng có thể liên hệ trực tiếp 24/7 tại:

    Sáng Tạo - Uy Tín - Chất Lượng - Giá Tốt
    ✔️ Address: 22/3C Trương Thị Như, Ấp 4, Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, TP.HCM
    ✔️ Hotline: 094.66.99.458 – 0985.704.702

    ✔️ Email: [email protected]

    => Tham khảo thêm thông tin thiết kế shop - cửa hàng - showroom tại blog: Công ty quảng cáo nội thất SÁNG TẠO
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam