Bia hơi Hà Nội từ quán vỉa hè tới nhà hàng rộng rãi, thoáng mát

Thảo luận trong 'Ẩm Thực - Giải trí' bắt đầu bởi traitimbang1994, 16/10/18.

  1. traitimbang1994
    Offline

    traitimbang1994 Expired VIP

    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    0
    Không chỉ có những nhà hàng lớn có điều hòa, phòng VIP, phong cách lôi cuốn, thoáng mát, sân vườn rộng rãi như là Vườn bia hơi Hà Nội, Thế giới bia 169 Hoàng Ngân, ở Hà Nội rất dễ để tậu một quán bia ven đường, từ bia cỏ, bia vi sinh cho tới bia có thương hiệu như Hà Nội, Việt Hà, Việt Pháp... Nó được phần đông cánh đàn ông ưa chuộng. Khách của các hàng bán bia như thế này chính yếu là đàn ông độ tuổi từ ngoài 30 tới những cụ già 70 không phân biệt thành phần, ai cũng có thể tìm tới ngồi "chém gió".

    [​IMG]

    Nhà chị Hạnh mới mở quán bia hơi được 4 năm nay. Trước đây, chị từng làm ở nhà hàng Thế giới bia 169 Hoàng Ngân. Sau đó người đàn bà đứng tuổi cùng chồng đã bàn kế mở quán bia. Những ngày đầu quán loay hoay, xoay ngược xoay xuôi hơi vất vả, bởi cả hai anh chị đều đã có tuổi. Mọi thứ rồi cũng dần đi vào "quỹ đạo". Sau lúc mọi thứ dễ thở hơn, anh chị mở thêm một quán bia nữa.

    Chị Hạnh bảo đợt đầu ít khách, quán mới, khách lạ và bản thân cũng chưa biết cách thức bảo quản nên bia không được tươi ngon. Sau này anh chị có kiến thức hơn, biết cách ủ, bia lúc nào cũng thơm, khách đến dần đông.

    Quán bia của chị Hạnh cũng sử dụng dòng cốc "chuyên dụng", giới sành bia thường gọi là "vại". Mỗi lần chị nhập từ 100 tới 200 loại với giá 7.000 đồng/cái. &Ldquo;Tôi phải sắm liên tục đó, cũng muốn đổi loại bền hơn thế nhưng khách họ ưu thích uống cốc này mới đúng chất bia hơi”.

    Những ngày nắng nóng cao điểm, chị bán được 500 lít bia. &Quot;Tôi được một cậu em giới thiệu mối lấy hàng nên cũng phần nào tin tưởng", chị tâm sự.

    Quán chị thuê một đầu bếp và 10 nhân viên, nuôi ăn tại ngay tầng trên cửa hàng. Kết thúc buổi làm việc cũng là khi đồng hồ chuyển sang giờ ngày hôm sau.

    [​IMG]

    Để mở quán bia dù nhỏ hay to chẳng phải dễ dàng, ngoài chuyện thuê mặt bằng còn phải xin giấy phép kinh doanh, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy. Bia nhập tại những đại lý khác nhau, mỗi nơi một giá và phải đặt cọc trước từ hai ,5 triệu một bom, mỗi bom 50 lít (giá nhập khoảng 740.000 - 820.000/bom). Tại quán người kinh doanh cũng phải mua tủ bảo ôn hoặc hầm ủ bia, đảm bảo cho bia thật lạnh.

    Hoàng Hồng Sơn (sinh năm 1999, quê Quảng Ninh) sau khi tốt nghiệp cấp 3 đã tới Hà Nội tìm việc và xin vào quán chị Hằng làm chạy bàn phục vụ. Cậu chia sẻ những ngày đầu lóng nhóng, đánh vỡ cốc liên tục rồi phải học phương pháp rót bia sao cho cốc đỡ bọt. &Ldquo;Công việc bận rộn nhất vào buổi trưa và tối. Có những ngày phục vụ khách không xuể nhưng cũng có ngày chúng em ngồi chơi nhiều”, Sơn nói.

    Từ lúc thành phố có chiến dịch lấy lại vỉa hè cho người đi bộ, quán chị Hạnh cũng không còn buôn bán sôi động được như trước.

    Bia hơi vỉa hè - bình dị, rộng rãi, đấng mày râu cho rằng ngồi uống bia vỉa hè sẽ được cảm nhận sự dân dã, thoải mái và giá cả thấp. Ngoài ra họ còn có cơ hội "buôn chuyện" cùng bạn bè thuận lợi.

    Tưng bừng khai trương: Vườn Bia Hơi Hà Nội (2A Nguyễn Thị Thập, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) giới thiệu chương trình ưu đãi cực lớn dành riêng cho những khách hàng đặt bàn nhanh và sớm nhất.

    [​IMG]



    Chi tiết liên hệ:

    Vườn Bia Hơi Hà Nội – 2A Nguyễn Thị Thập, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
    Hotline: 0926 04 3456 – 1900 5858 36
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam