3 nhà máy điện hạt nhân Trung Quốc nằm sát Việt Nam

Thảo luận trong 'Bằng cấp - Chứng chỉ' bắt đầu bởi chaucaphu, 15/3/19.

  1. chaucaphu
    Offline

    chaucaphu Expired VIP

    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Trung Quốc hiện là quốc gia có tốc độ mở rộng sản xuất năng lượng hạt nhân nhanh nhất thế giới. Với tốc độ phát triển này, IAEA dự báo tới năm 2030, Trung Quốc sẽ “soán ngôi” Mỹ trở thành quốc gia hàng đầu về sản xuất năng lượng hạt nhân.

    Kể từ đầu năm 2016 đến nay, Trung Quốc đã đưa nhiều đơn vị tổ máy của các nhà máy điện hạt nhân đi vào hoạt động. Trong số đó có 3 nhà máy được xây dựng gần sát với Việt Nam là nhà máy điện hạt nhân Phòng Thành Cảng, Sương Giang và Trường Giang, có nguy cơ gây ô nhiễm cho Việt Nam.

    Theo uỷ ban năng lượng Hoa Kỳ, phóng xạ urani ở các nhà máy điện hạt nhân, kho vũ khí, trung tâm nghiên cứu và các khu vực trước kia có xảy ra nổ hạt nhân hằng năm làm nhiễm độc 2.500 tỉ lít nước ngầm của thế giới. Nguồn nước nhiễm phóng xạ này sau đó sẽ ngấm vào cây cối, động vật uống phải, hoặc hoà tan vào nguồn nước sinh hoạt của con người và cuối cùng tích luỹ vào cơ thể.


    1. Nhà máy điện hạt nhân Phòng Thành Cảng

    Nhà máy điện hạt nhân Phòng Thành Cảng được xây dựng ở quận Cảng Khẩu của Phòng Thành Cảng thuộc tỉnh biên giới Quảng Tây của Trung Quốc, địa điểm này cách cách Móng Cái, Quảng Ninh 50 km, cách Hà Nội dưới 500 km.

    Trong giai đoạn 1, tại đây đã vận hành tổ máy số 1, 2 với công suất 1.000MW. Hiện Phòng Thành đang xây dựng giai đoạn 2, dự kiến sẽ có thêm 4 tổ máy công suất 1000MW với tổng kinh phí toàn dự án lên tới khoảng 70 tỷ nhân dân tệ (10,4 tỷ USD).


    2. Nhà máy điện hạt nhân Sương Giang

    Nhà máy điện hạt nhân Sương Giang được xây dựng ở thôn Đường Hưng, của trấn Hải Vĩ, huyện tự trị dân tộc Lê Sương Giang ở tỉnh đảo Hải Nam, cách đảo Bạch Long Vĩ của Hải Phòng hơn 100km.

    Nhà máy điện hạt nhân Sương Giang ở đảo Hải Nam đã vận hành tổ máy số 1, 2 công suất 650MW với kinh phí đầu tư 24,9 tỷ nhân dân tệ (3,59 tỷ USD). Nhà máy điện hạt nhân Sương Giang tổng cộng sẽ bao gồm 4 tổ máy, với các tổ máy số 3 và 4 bắt đầu được xây dựng vào năm 2018 và dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2022.


    3. Nhà máy điện hạt nhân Trường Giang

    Nhà máy điện hạt nhân Trường Giang được xây dựng tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, cách biên giới Việt Nam 200km.

    Nhà máy điện hạt nhân Trường Giang đã vận hành 4 tổ máy công suất 600MW, tổ máy thứ 4 đi vào hoạt động đầu năm 2017. Dự kiến, toàn bộ 6 tổ máy sẽ được đưa vào hoạt động vào năm nay.


    Ngay từ khi bắt đầu hoạt động, 3 nhà máy điện hạt nhân của Trung Quốc đã khiến nhiều chuyên gia về năng lượng lên tiếng bày tỏ quan ngại và đòi hỏi phải có hệ thống mạng lưới quan trắc và cảnh báo phóng xạ sớm vì nguy cơ môi trường Việt Nam bị “đầu độc” bởi các nhà máy này.

    Hiện tại, việc xây dựng hệ thống mạng lưới quan trắc và cảnh báo phóng xạ môi trường của Việt Nam vẫn đang được tiến hành. Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2020, sẽ có 7 trạm đi vào hoạt động ở các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Lào Cai, Hà Nội và 2 địa điểm ở miền Trung.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam