“Đồ chơi tình dục” – Những lợi ích và tác hại

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi kimanh, 13/6/20.

  1. kimanh
    Offline

    kimanh Expired VIP

    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    0
    Xã hội ngày càng hiện đại, quan niệm của mọi người về lối sống, chất lượng sống đã thay đổi, kể cả việc khẳng định quyền về sinh sản và tình dục thì việc xuất hiện những dạng mới của hành vi tình dục như tình dục trên mạng (cybersex), tình dục qua điện thoại (phonesex), hay sử dụng đồ chơi tình dục (sextoy)… không phải chuyện lạ. Và như vậy, những câu chuyện bi hài xung quanh mua bán, sử dụng đồ chơi tình dục cũng không ít


    Hỗ trợ chức năng tình dục đã có từ lâu đời?Thực ra các phương tiện hỗ trợ tình dục ra đời trong xã hội ngày nay để tiếp nối mong muốn lâu đời của con người là kéo dài và nâng cao đời sống tình dục. Chỉ có con người – động vật bậc cao mới có nhu cầu này. Các phương tiện ấy theo thời gian đã đạt đến trình độ cao của công nghệ, từ đơn giản đến phức tạp như: dụng cụ massage, gel bôi trơn, bao cao su, búp bê tình dục bơm hơi…


    Một số sản phẩm hỗ trợ chức năng tình dục


    Ngày nay, các cửa hàng bán sextoy mọc lên như nấm, chủ yếu là những shop thoắt ẩn thoắt hiện. Bên cạnh đó vẫn có những cửa hàng mở công khai có giấy phép kinh doanh đàng hoàng. Không chỉ những người ở tuổi có vợ có chồng mà học sinh, sinh viên, thậm chí cả các bác 50, 60 tuổi cũng đã từng ghé qua cửa hàng sextoy.


    K.C – một nam sinh viên ở Hà Nội có kể: “Tớ đã từng ghé qua shop người lớn vì tò mò. Công nhận là phong phú và đa dạng nhưng cũng chẳng dám mua gì vì đồ ở đó chất lượng thì đắt lắm!”


    M.T – 32 tuổi, Hà Nội kể: “Chồng chị đi công tác nước ngoài suốt, sử dụng cái này an toàn”.


    Shop người lớn có giấy phép kinh doanh


    Những lợi ích và tác hại


    Đồ chơi tình dục ở một số khía cạnh nào đó vẫn đem lại những lợi ích cho người sử dụng. Ví dụ như: các bác sĩ có thể chỉ định mốt số loại kết hợp với thuốc hoặc phương pháp khác để hỗ trợ điều trị chứng bệnh tình dục như bạo dâm, khổ dâm…


    So với việc hưởng thụ bằng mọi giá thì an toàn vẫn được đặt lên hàng đầu, vì thế mà người ta chọn sextoy.


    Tuy nhiên, sextoy cũng là một thứ đồ chơi vô cùng nguy hiểm. Nếu không được trang bị kiến thức đầy đủ về tình dục, cũng như lạm dụng những công cụ hỗ trợ sẽ dẫn đến sự lệch lạc về tình dục, trái với quy luật tự nhiên, tổn thương về mặt tâm sinh lý, thậm chí dẫn đến lối sống bệnh hoạn mà hậu quả của nó không thể lường hết được. Nhất là những bạn ở độ tuổi vị thành niên, luôn tò mò khám phá mọi thứ. Không giống như thuốc kích dục nữ, đồ chơi tình dục luôn là lựa chọn của rất nhiều người.


    Người sử dụng sextoy ưa tìm kiếm những cảm giác lạ mà không hề biết chúng có hại cho sức khỏe của mình. Một bản báo cáo của các nhà khoa học thuộc Tổ chức Green Peace Hà Lan đã nói rõ về điều này. Trước hết, họ phát hiện những máy rung được chế tạo từ chất dẻo chứa hóa chất độc hại (để làm chất hóa dẻo) là phtalat. Trên cơ sở bản báo cáo của Tổ chức Green Peace, Viện nghiên cứu TNO tại Amsterdam, Hà Lan đã tiến hành phân tích chất này trong các dụng cụ “tự sướng” và đã đi đến một kết luận gây kinh hoàng: 7 trong 8 loại máy rung có chứa chất phtalat và các chất hóa dẻo khác với hàm lượng cao. Phtalat được dùng để làm tăng tính đàn hồi cho các sản phẩm gia công từ polivinilclorua (PVC). Khoảng vài năm trước đây, Liên minh châu Âu (EU) đã cấm sử dụng các chất hóa dẻo làm đồ chơi trẻ em, vì chất này phá hủy cân bằng hocmon, tác động xấu đến chức năng của gan và thận. Chất nguy hiểm này còn có thể dẫn đến vô sinh, thậm chí cả bệnh ung thư. Chắc chắn các chất tương tự cũng được dùng trong “đồ chơi” của người lớn, trong đó có loại mà Hà Lan đang sản xuất mang tên Bart van Opzeeland mà Tổ chức Green Peace đề nghị cấm tuyệt đối.


    Vẫn có những vị khách tuổi trung niên ghé vào mua sản phẩm của Shop


    Những đồ chơi tình dục không rõ nguồn gốc, không có tiêu chuẩn nào về y tế và vệ sinh là rất nguy hiểm vì khả năng gây tổn thương, nhiễm trùng, dị ứng và lây truyền bệnh ở các cơ quan sinh dục của người sử dụng. Nếu sử dụng chung đồ chơi này cũng rất dễ lây bệnh lúc nào không hay.


    Mặc dù, có những lợi ích nhất định nhưng sử dụng sextoy an toàn không phải là dễ và không nên lạm dụng. Hãy tuyệt đối cảnh giác khi mua bán và sử dụng thứ đồ chơi nguy hiểm này!
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam