Chỉ dẫn phương pháp đóng cọc tiếp địa đúng chuẩn

Thảo luận trong 'Môi trường - Đô thị' bắt đầu bởi traubavang789, 26/10/21.

  1. traubavang789
    Offline

    traubavang789 Expired VIP

    Bài viết:
    509
    Đã được thích:
    0
    Kim thu sét, dây dẫn hay cọc tiếp địa… là những đồ vật sử dụng trong thi công hệ thống chống sét, mỗi sản phẩm đều có tầm quan yếu và đóng 1 vai trò riêng không thể thiếu để vận hành hệ thống chống sét.

    Hệ thống tiếp địa có thành phần chính là cọc tiếp địa là 1 trong những bộ phận quan yếu hình thành nên hệ thống sét cho Công trình. Cọc tiếp địa chống sét đóng sao cho an toàn này sẽ giúp bảo vệ phần nhiều tòa nhà lúc thời tiết xảy ra hiện tượng sấm sét.

    Hiện tại, trên thị trường có toàn bộ loại cọc tiếp địa khác nhau cho khách hàng chọn lựa, từ đường kính cho tới chất liệu, trong ấy cọc tiếp địa mạ đồng là loại được tiêu dùng nhiều nhất.

    Cách thức đóng cọc tiếp đất đúng tiêu chuẩn

    Mỗi Công trình khác nhau sẽ cần 1 số lượng cọc tiếp địa và cách đóng cọc tiếp địa phù hợp nhất, đảm bảo hoạt động hiệu quả nhưng vẫn tiết kiệm mức giá cho chủ sở hữu Công trình.

    [​IMG]

    Trong hệ thống tiếp địa sẽ bao gồm cọc tiếp địa được kết liên có nhau phê chuẩn hệ thống cáp đồng trần và được kết nối bằng các loại kẹp hoặc sử dụng cách thức hàn hóa nhiệt.

    Chỉ lúc được lắp đặt chuẩn xác, đạt tiêu chuẩn thì cọc tiếp địa mới có thể phát huy được hết công suất và đem đến cho ngôi nhà của bạn sự an tâm lúc có điều kiện thời tiết xấu, đặc biết là lúc sấm sét xuất hiện.

    Ngược lại lúc lắp đặt sai phương pháp hệ thống tiếp địa đại quát và cọc tiếp địa nhắc riêng sẽ gây ra nhiều hậu quả khôn lường tác động đến tài sản và tính mạng của người tiêu dùng.

    Chọn cọc tiếp địa thích hợp

    Việc thi công cọc tiếp địa đạt tiêu chuẩn cần đảm bảo thực hành đúng từ việc chọn cọc tiếp địa tới cách đóng cọc tiếp địa chống sét. Trên thị trường ngày nay có gần như loại cọc tiếp địa có nhiều kích thước, chất liệu và nhãn hàng cho chúng ta chọn lọc.

    [​IMG]

    Chúng ta có thể lựa chọn loại cọc tiếp địa mạ đồng, cọc tiếp địa đồng thuần chất có nguyên cớ trong nước hay hàng nhập cảng trong khoảng Ấn Độ để thi công. Ngoài ra, các cọc tiếp địa này phải có đường kính tối thiểu là phi 14 hoặc phi 16 và có chiều dài hai,4m trở lên.

    Sau lúc chọn được loại cọc tiếp địa phù hợp thì tùy thuộc và quy mô của hệ thống chống sét để xác định số lượng coc tiep dia. 1 Hệ thống tiếp địa sẽ bao gồm đa dạng cọc tiếp địa được liên kết có nhau bằng hệ thống dây dẫn là cáp đồng trần.

    >>> Xem thêm tại: https://sgvietnam.vn/

    Thi công đóng cọc tiếp đất

    Trước khi thực hành phương pháp đóng cọc tiếp đất thích hợp thì cần phải được rà soát thật tỷ mỉ về vị trí sẽ đóng cọc tiếp địa. Giả dụ bạn không dò la thực địa 1 phương pháp tỷ mỉ sẽ dễ gây thiệt hại cho những Công trình ngầm. Tuy nhiên việc không đo lường được điện tích có thể làm cho khu vực này mất đi điện tích cân bằng.

    [​IMG]

    Quy trình đóng cọc tiếp địa chống sét đúng chuẩn

    Trong thi công đóng cọc tiếp địa chống sét thì mọi người cần phải đảm bảo chỉ tiêu đúng chuẩn, an toàn và hiệu quả cao theo thời gian.

    Các bước để đóng cọc tiếp địa được thực hành theo lớp lang như sau:

    • Bước 1: Đào rãnh.
    • Bước 2: Đóng cọc tiếp đât xuống rãnh đã đào.
    • Bước 3: Nối cọc tiếp địa có cáp đồng trần, thanh đồng tiếp địa phê duyệt những loại kẹp hoặc hàn hóa nhiệt.
    • Bước 4: Đo điện trở suất đất và đổ hóa chất giảm điện trở đất.
    • Bước 5: Lấp đất hoàn trả mặt bằng khi điện trở đất đạt mức cho phép.
    Trên đây là những thông tin cần biết về bí quyết đóng cọc tiếp địa chống sét đạt chuẩn, giúp đảm bảo sự an toàn của mọi người và mọi Công trình trong mùa mưa bão. Nếu bạn vẫn còn nghi vấn về sản phẩm cọc tiếp địa hoặc những trở ngại can hệ về phương pháp đống cọc tiếp đất, hãy địa chỉ ngay có SG Việt Nam để được giải đáp 1 cách tốt nhất.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam